Tổng kết Khởi đầu mới 2017 | Đón bình minh

201710112Hình 1: Nghi thức truyền lửa - tiếp nối đam mê

Khởi đầu mới là ngày hội truyền thống của khoa Văn học nhằm chào đón Tân sinh viên, chúc mừng Tân cử nhân và trao quỹ học bổng Ngữ Văn. Viết tiếp truyền thống và ý nghĩa đó, Khởi đầu mới 2017 tiếp tục trở thành ngày hội lớn của khoa Văn học. Với mong muốn xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hấp dẫn sinh viên, chương trình đã có nhiều đột phá trong khâu thiết kế, truyền thông và tổ chức. Chương trình diễn ra xuyên suốt ngày chủ nhật 29/10/2017 với nhiều hoạt động nổi bật.

Workshop “Nói thuyết phục”“Nhà tuyển dụng cần gì?” diễn ra đồng thời vào buổi sáng chính là hai hoạt động mở màn đầy ấn tượng cho Khởi đầu mới năm nay.

201710113

Hình 2: Workshop Nói thuyết phục

Workshop “Nói thuyết phục” dành riêng cho sinh viên năm 1, năm 2 được tổ chức với sự tham gia của hơn 100 sinh viên cả trong và ngoài khoa. Workshop diễn ra dưới sự dẫn dắt độc đáo và hấp dẫn của diễn giả Dương Thành Truyền – Chủ tịch HĐQT NXB Trẻ và khách mời TS Lê Quang Trường – Phó trưởng khoa Văn học. Trải qua hơn 3 giờ lắng nghe và thực hành những chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật nói thuyết phục và tầm quan trọng của nó trong giao tiếp thường ngày cũng như trong học tập, phỏng vấn, làm việc. Buổi chia sẻ diễn ra sôi nổi với nhiều bí quyết và bài học bổ ích, thú vị. Đây chắc chắn sẽ là hành trang cần thiết để mỗi sinh viên tự tin trên con đường khẳng định bản thân và chinh phục đam mê.

201710114

Hình 3: Workshop Nhà tuyển dụng cần gì

Workshop “Nhà tuyển dụng cần gì?” dành riêng cho sinh viên năm 3, năm 4 có sự hiện diện của nhiều diễn giả: anh Lê Minh Tuấn, chị Đặng Thị Hương, chị Phùng Thị Hạ Nguyên, anh Lưu Hồng Sơn. Đây đều là những cựu sinh viên trưởng thành từ khoa Văn, hiện đang công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau: báo chí, truyền thông, nghiên cứu, giảng dạy… Dưới sự dẫn dắt của ThS Lê Thị Thanh Vy và sự góp mặt của ThS Nguyễn Ngọc Bảo Trâm – giảng viên khoa Văn học, workshop mở ra một không gian chia sẻ thân mật, gần gũi, nơi các diễn giả trải lòng về những câu chuyện vui có, buồn có, đầy suy ngẫm trong nghề nghiệp của chính mình. Sở hữu nhiều kinh nghiệm trong nghề, các diễn giả cũng đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích và giúp các bạn trẻ nhận rõ những khó khăn, thuận lợi khi hoạt động trong từng lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Workshop chính là cơ hội để mỗi sinh viên học hỏi, tiếp thu nhiều bài học kinh nghiệm quí báu cho riêng mình. Từ đó trong thời gian tiếp theo, có sự chuẩn bị, trau dồi và phát triển những kĩ năng phù hợp, phục vụ tốt nhất cho công việc tương lai.

          Nối tiếp thành công của hai workshop, gian hàng “Sắc màu khoa Văn” đến từ Câu lạc bộ và chi đoàn các khóa được tổ chức ngay sau đó đã trở thành một điểm nhấn không thể không nhắc đến tại Khởi đầu mới. Mỗi năm, bằng sự sáng tạo và năng động của những người trẻ, các gian hàng lại được bài trí theo những phong cách khác nhau, các sản phẩm cũng có phần đa dạng, hấp dẫn hơn. Ngoài gian hàng ẩm thực, thư pháp và sách quen thuộc, một sân khấu acoustic đặc biệt hoành tráng đã xuất hiện ngay tại sảnh C để các bạn sinh viên có thể tự tin thể hiện tài năng văn nghệ, góp phần tạo bầu không khí lôi cuốn, náo nhiệt cho ngày hội năm nay.   

201710111

Hình 4: Sân khấu acoustic

Lễ đón Tân sinh viên, chúc mừng Tân cử nhân và trao quỹ học bổng Ngữ văn chính là phần được trông đợi nhất của Khởi đầu mới 2017. Chương trình có sự góp mặt của PGS.TS Trần Lê Hoa Tranh - Phó trưởng khoa Văn học, TS. Lê Quang Trường - Phó trưởng khoa Văn học; các thầy cô là giảng viên khoa Văn học: ThS. Đào Thị Diễm Trang, ThS. Hồ Khánh Vân, TS. Đào Lê Na, ThS. Lê Thị Thanh Vy; cô Nguyễn Thị Tâm, thầy Lê Văn Dũng - giáo vụ khoa; đại diện nhà tài trợ có ông Trần Văn Tấn (Giám đốc công ty Đại Việt) và chị Nguyễn Lâm Như Quỳnh (công ty Duy Lợi); cùng các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên, cán bộ Đoàn - Hội các thời kì cũng đã có mặt đông đảo trong ngày hội lớn của khoa. 

Với thông điệp, dù cho con đường phía trước có lắm chông gai, và đôi chân ta quá ngại, nhưng hễ lòng quyết tâm vẫn còn thì những đỉnh núi ước mơ, hoài bão vẫn còn chờ ngày ta bước chân lên để đón ánh bình minh của tri thức, sức mạnh, “Đón bình minh” đã được chọn làm chủ đề của Khởi đầu mới năm nay. Ca khúc chủ đề “Đón bình minh” với giai điệu vui tươi, tràn đầy sức sống cũng đã mở màn cho buổi lễ. Nối tiếp chương trình, PGS.TS Trần Lê Hoa Tranh – Phó trưởng khoa Văn học đã có bài phát biểu đầy xúc động và truyền cảm hứng đến các thế hệ sinh viên đã, đang và sẽ học tập, trưởng thành từ khoa Văn học. Đại diện nhà tài trợ, ông Trần Văn Tấn cũng đã có những gửi gắm nhiều tâm huyết đến toàn thể sinh viên có mặt tại hội trường.

Lễ tuyên dương thủ khoa tuyển sinh đầu vào và đầu ra đã diễn ra với nhiều cảm xúc hân hoan xen lẫn lắng đọng. Kể từ thời khắc này, những bước ngoặt mới mẻ và quan trọng sẽ mở ra trong cuộc đời mỗi sinh viên. Với các bạn Tân sinh viên, khung trời của văn chương, tình yêu và sức trẻ đang rộng mở, đón đợi những đôi chân ham thích khám phá. Với các bạn Tân cử nhân, phía trước là ngưỡng cửa vào đời đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng hứa hẹn nhiều cơ hội và trải nghiệm. Nhưng dù các bạn là ai, đang ở đâu trên chuyến hành trình của riêng mình, thì đừng quên rằng, phía sau bạn luôn là sự dõi theo và đồng hành từ những người đặc biệt. 20 suất học bổng Ngữ văn được trao ngay tại buổi lễ chính là sự hỗ trợ đặc biệt ấy từ phía BCN khoa và các cựu sinh viên đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong quá trình học tập và rèn luyện. Buổi lễ cũng đã kịp thời ghi nhận, biểu dương những sinh viên có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn - Hội của khoa trong năm học vừa qua.

Điểm nhấn đặc biệt của buổi lễ chính là nghi thức truyền lửa - tiếp nối đam mê, kết nối thế hệ - nghi thức lần đầu tiên xuất hiện sau 6 mùa Khởi đầu mới. PGS.TS Trần Lê Hoa Tranh - Phó trưởng khoa Văn học đã tận tay trao biểu tượng ngòi bút cách điệu hình cánh chim đến đại diện các Tân sinh viên là thủ khoa, á khoa, có thành tích tiêu biểu. Trên nền nhạc ca khúc “Đừng ngại ngùng”, các thế hệ sinh viên tiếp tục chuyền tay nhau biểu tượng truyền thống của khoa, mang theo khát vọng đem văn chương, tri thức và sức trẻ cất cánh vươn xa đến những chân trời mới. Nghi thức truyền lửa - tiếp nối đam mê, kết nối thế hệ cũng đã khép lại buổi lễ trong cảm xúc vỡ òa của người tham dự.

Khởi đầu mới lần thứ 7 năm 2017 với chủ đề Đón bình minh đã kết thúc với nụ cười tin yêu và cả những giọt nước mắt xúc động đã thêm một lần chứng tỏ sức hút và ý nghĩa tốt đẹp mà ngày hội này mang đến. Có được một mùa Khởi đầu mới thành công như thế, không thể không nhắc đến và tri ân công sức, tâm huyết của tập thể BCN, cán bộ giảng viên và BCH Đoàn - Hội khoa; cũng như sự đồng hành, hỗ trợ lớn lao từ phía nhà tài trợ và các thế hệ sinh viên.

Tin rằng trên hành trình viết tiếp đam mê và tình yêu của mỗi sinh viên, Khởi đầu mới mãi là viên gạch đầu tiên, nâng bước những đôi chân còn đang e ngại, để mỗi người khoa Văn thêm vững tin và bản lĩnh tiến về phía trước. Để hằng năm cứ vào dịp cuối tháng 10, những thế hệ người khoa Văn lại thì thầm gọi nhau, hình như một mùa Khởi đầu mới nữa lại về... 

Thông tin truy cập

60735137
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
8528
8619
60735137

Thành viên trực tuyến

Đang có 264 khách và không thành viên đang online

Danh mục website