Sáng thứ hai ngày 26/7/2021, sinh viên hệ Cử nhân tài năng khóa 2017 của Khoa Văn học đã bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Google Meet.
Có 4 hội đồng chuyên môn được thành lập để chấm 15 khóa luận Cử nhân tài năng, bao gồm Hội đồng Văn học Việt Nam và văn học dân gian, Hội đồng Văn học nước ngoài và lý luận văn học, Hội đồng Hán Nôm, và Hội đồng Ngôn ngữ học. Đặc biệt, có một đề tài của sinh viên hệ chính quy cũng được bảo vệ trong đợt này. Các hội đồng đã làm việc nghiêm túc, đảm bảo các quy định về việc chấm khóa luận tốt nghiệp. Toàn bộ diễn biến của 4 hội đồng bảo vệ khóa luận đều được ghi hình.
Tuy việc thực hiện khóa luận bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch COVID-19, nhiều sinh viên phải về quê, có những sinh viên sống trong khu phong tỏa, gặp khó khăn trong việc đi thư viện, thu thập tài liệu, triển khai khảo sát xã hội học hay phỏng vấn nhà văn, nhưng hầu hết khóa luận tốt nghiệp đều đáp ứng yêu cầu khoa học đã đề ra. Có những sinh viên hứa hẹn khả năng tiến xa trên con đường nghiên cứu. Một số khoá luận được hội đồng đánh giá xuất sắc với điểm tuyệt đối như Truyện viết cho tuổi mới lớn của nhà văn Duyên Anh của sinh viên Nguyễn Bảo Châu, Đặc trưng tiểu thuyết Gothic của Ann Radcliffe của sinh viên Nguyễn Bảo Trân, Cuộc tương hợp Đông Tây qua trường hợp Nàng tóc đỏ của Orhan Pamuk của sinh viên Lê Hồ Minh Triết, Nghệ thuật tự sự của René Goscinny qua bộ truyện Nhóc Nicolas của sinh viên Trần Thị Ngọc Vỹ, Nghiên cứu, phiên dịch Mi Xuyên sứ trình thi tập của Phạm Chi Hương của sinh viên Nguyễn Thanh Lộc, Nghiên cứu, phiên dịch Hoàng triều Thành Thái Kỷ Hợi tế thần văn nhất bổn (sưu tầm tại huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận) của sinh viên Lý Anh Thư.
Trong tình hình giãn cách xã hội nghiêm ngặt, việc bảo vệ khóa luận bằng hình thức trực tuyến không chỉ góp phần đảm bảo tiến độ đào tạo của chương trình Cử nhân tài năng nói riêng và của Khoa Văn học nói chung, mà còn cổ vũ tinh thần sinh viên, rèn luyện cho sinh viên tính linh hoạt thích nghi với hoàn cảnh khó khăn, cũng như thúc đẩy quá trình số hóa, công nghệ hóa hoạt động giảng dạy của Khoa Văn học trong thời đại 4.0.