Đại hội Hội Nghiên cứu và Giảng dạy Văn học Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kì VI (2016 - 2020)

Nhằm duy trì truyền thống trong gần 30 năm hoạt động kể từ khi thành lập Hội Nghiên cứu và Giảng dạy Văn học Thành phố Hồ Chí Minh (Hội NC&GD VH TP.HCM) (1988) đến nay cũng như góp phần vào việc thực hiện chủ trương chiến lược “đổi mới căn bản, toàn diện, triệt để ngành giáo dục” của BCH TW Đảng, Đại hội Hội NC&GD VH TP.HCM nhiệm kì VI (2016 – 2020) đã được tổ chức vào sáng ngày 28/5/2016 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM.


         

Đại hội nhận được sự quan tâm và tham dự đông đảo của nhiều nhà khoa học như: GS.TS. Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch BCH Liên hiệp các Hội KHKT TP.HCM; GS.TS. Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, UV BCH khóa V; PGS.TS. Trần Hữu Tá, Chủ tịch Hội NC&GD VH TP.HCM; PGS.TS. Nguyễn Thành Thi, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội NC&GD VH TP.HCM; PGS.TS. Đoàn Lê Giang, Trưởng khoa Văn học và ngôn ngữ (Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM), Thường vụ BCH Hội, Tổng biên tập Niên giám Bình luận văn học… Về phía Trường Đại học Sài Gòn, đoàn tham dự đại hội có: ThS. Trịnh Viết Toàn, Phó tổng biên tập Tạp chí khoa học Đại học Sài Gòn và một số hội viên thuộc chi hội NC&GD VH Trường Đại học Sài Gòn.
          Đại hội đã tổng kết các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Hội NC&GD VH TP.HCM trong nhiệm kì 2010 – 2015 gồm: đăng cai tổ chức và tham gia các hội thảo nghiên cứu và giảng dạy văn học; tổ chức tốt bản thảo, xuất bản và phát hành các tài liệu phục vụ nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng, trong đó có một số sách tiêu biểu do chi hội Trường Đại học Sài Gòn in ấn và phát hành:
                   - Giáo sư – nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai với đồng nghiệp và môn sinh (nhiều tác giả), Nxb Thanh Niên, 2014;

                  - Mấy vấn đề văn học cổ điển Việt Nam, GS. Mai Cao Chương biên soạn, Trường Đại học Sài Gòn và Nxb Đại học Quốc gia TP.HCM, 2015.

          Đặc biệt, Chi hội Trường Đại học Sài Gòn đã hỗ trợ Hội in ấn và xuất bản các Niên giám Bình luận Văn học từ năm 2010 đến năm 2016.
          Bên cạnh đó, Hội cũng đã đạt được một số thành tích nhất định trong hoạt động dạy học và hỗ trợ dạy học ngữ văn trong nhiệm kì vừa qua. Với những thành tích đã đạt được cùng những vấn đề còn tồn đọng, Đại hội đã chia tay cũng như gửi lời cảm ơn về những đóng góp của BCH khóa V (nhiệm kì 2010 – 2015) và bầu ra BCH mới – khóa VI (nhiệm kì 2016 – 2020) do PGS.TS. Trần Hữu Tá làm Chủ tịch. BCH có 25 người. Trường Đại học Sài Gòn có PGS.TS. Nguyễn Viết Ngoạn và ThS. Trịnh Viết Toàn được vào BCH.
          Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp với 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội. Hi vọng, với BCH mới cùng những phương hướng đã được thống nhất đề ra, Hội sẽ ngày càng vững mạnh, phát huy truyền thống tốt đẹp và tạo nên những đột phá, góp phần phát triển vào hoạt động nghiên cứu – giảng dạy văn học trong nhiệm kì mới.

Nguồn: http://www.sgu.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=4746:ai-hoi-hoi-nghien-cu-va-giang-day-vn-hoc-thanh-pho-ho-chi-minh-nhiem-ki-vi-2016-2020&catid=88:newsevent&Itemid=610

Thông tin truy cập

60514761
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
6272
12997
60514761

Thành viên trực tuyến

Đang có 206 khách và không thành viên đang online

Danh mục website