Tọa đàm “Mỹ học và Đời sống”

Sáng ngày 06.05.2017, Câu lạc bộ Sân khấu và Điện ảnh, khoa Văn học, trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG TP.HCM phối hợp với Công ty Văn hoá Truyền thông Nhã Nam và CUCA Việt Nam đã tổ chức thành công buổi tọa đàm “Mỹ học và Đời sống” với sự tham gia của hơn 70 cử toạ là sinh viên, cựu sinh viên của nhiều trường, nhiều lĩnh vực trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Buổi tọa đàm chào đón sự góp mặt của ba khách mời có tên tuổi trong giới hoạt động văn chương và nghệ thuật là: nhà văn – nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu, nhà văn – dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng, nghệ sĩ thị giác – dich giả Phạm Diệu Hương. Ba khách mời đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh khái niệm mỹ học, khái niệm cái đẹp và việc đánh giá cái đẹp. Các diễn giả cũng nhiệt tình giải đáp thắc mắc của sinh viên trong và ngoài khoa về những vấn đề liên quan đến Mỹ học trong cuộc sống hiện nay.

Có nhiều câu hỏi mà các cử toạ đặt ra cho khách mời như: “Điều gì làm nên Cái Đẹp?”, Thế nào là giá trị? ,“Làm thế nào để cảm nhận được cái Đẹp trong khi cuộc sống luôn tồn tại song hành Cái Thiện, Cái Đẹp, Cái Xấu, Cái Ác?”. .. Các câu hỏi đều được cả ba khách mời hồi đáp rõ ràng, xác đáng, tạo nên không khí tranh luận vừa sôi nổi vừa gần gũi.

Buổi Tọa đàm “Mỹ học và đời sống” diễn ra hơn 2 giờ 30 phút nhưng vẫn chưa đủ thời gian giải đáp hết thắc mắc của các cử toạ. Clb Sân khấu và Điện ảnh, Công ty Nhã Nam và CUCA cùng ba khách mời hứa hẹn sẽ tổ chức thêm một chuỗi các hoạt động như thế này này để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc với những vấn đề học thuật liên quan đến Văn chương, Nghệ thuật và Đời sống.

Nguyễn Thuý Duy

Thông tin truy cập

60794946
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
14447
24669
60794946

Thành viên trực tuyến

Đang có 261 khách và không thành viên đang online

Danh mục website