Khoa Văn học phối hợp với công ty Alphabooks tổ chức chương trình giao lưu với giáo sư Rando Kim theo chủ đề “Chọn nghề tôi yêu”

20190121 Rando Kim

Vào lúc 14h ngày 19/1/2019, tại phòng D201, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Khoa Văn học phối hợp với công ty Alphabooks tổ chức chương trình giao lưu với Giáo sư Rando Kim về chủ đề “Chọn nghề tôi yêu”. Giáo sư Rando Kim hiện đang giảng dạy tại Khoa Khoa học Tiêu dùng, trường Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) và là chuyên gia tư vấn của nhiều tập đoàn lớn như Samsung, LG, SK, Lotte E&C, Amorepacific… Đồng thời, ông cũng đã xuất bản những cuốn tản văn, kỹ năng sống viết cho giới trẻ được đón nhận nồng nhiệt và trở thành hiện tượng sách bán chạy (best seller) không chỉ tại Hàn Quốc, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, các sách của Rando Kim đã được xuất bản bao gồm: Tương lai nghề nghiệp của tôi, Tuổi trẻ - Khát vọng và Nỗi đau, Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu.

Trong chương trình, GS. Rando Kim truyền tải thông điệp “Hãy can đảm chọn lấy nghề nghiệp mà mình yêu thích - Không chọn nghề vì ba mẹ mong muốn hay vì xã hội cần!” đến với các bạn trẻ. Đồng thời, tác giả Rando Kim cũng cung cấp các thông tin thú vị về trải nghiệm trong nghề nghiệp, các mô hình việc làm mới mẻ, các xu hướng nghề nghiệp trong tương lai và ngay cả những đúc kết tái tạo ngành nghề cũ, cách tạo niềm cảm hứng, sự lạc quan cũng như tinh thần can đảm để các bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi nghề nghiệp mà mình yêu thích. Buổi giao lưu đã cuốn hút sự lắng nghe và trao đổi của đông đảo giảng viên, sinh viên cũng như những người quan tâm bởi sự dẫn dắt thú vị của tác giả người Hàn Quốc qua các tiêu điểm:

-        Những nguyên tắc lựa chọn nghề nghiệp khi mới ra trường.

-        Đồng hồ nhân sinh: ở độ tuổi của mình, bạn tự xác định mình đang ở mốc thời gian nào?

-        Hãy nhẫn nại và bền bỉ như cây tre trong môi trường nước 100 độ.

-        Xác định khả năng hoạt động trong môi trường công việc: Con vịt hay con cá?

-        Đừng sợ mình đi chậm, chỉ sợ mình dừng lại.

-        Đừng nghĩ mình sẽ làm được tất cả, mà hãy làm cái mình giỏi nhất, thích nhất, phù hợp với khả năng ưu việt của mình.

-        Sự trải nghiệm nghề nghiệp.

Đặc biệt, khi trả lời câu hỏi của sinh viên và giảng viên chuyên ngành Văn học, Giáo sư Rando Kim cho biết hiện nay, ở Hàn Quốc, sinh viên ngành Văn cũng gặp phải những vấn đề như sinh viên Việt Nam: những băn khoăn về môi trường việc làm phù hợp với ngành Văn (sự ổn định, mức thu nhập, khả năng tìm việc…), những rào cản từ phía gia đình, xã hội và ngay trong bản thân người học Văn… Giáo sư khẳng địn xã hội luôn cần văn học. Tốt nghiệp ngành văn không hẳn không có công việc tốt mà thực ra, việc gì cũng cần đến văn học, đến khả năng sử dụng ngôn từ cả (sáng tác, quảng cáo, viết kịch bản truyền hình, PR, kinh doanh…). Bản thân giáo sư cũng có người bạn thân làm giám đốc quảng cáo và vô cùng thành đạt. Có những kỹ năng kinh doanh có thể học từ công việc, nhưng riêng kỹ năng sử dụng ngôn từ phải học từ trường học và cần có thời gian đào tạo lâu dài. Vì vậy, một sinh viên thấy mình có năng khiếu về môn Văn và quyết tâm theo đuổi thì sẽ thành công. Còn với những sinh viên ngành Văn quyết định học tiếp lên cao học, nghiên cứu sinh thì cần thấy rằng, họ là những người yêu cái đẹp. Có những giá trị ko đo được bằng tiền, một trong số đó chính là vẻ đẹp. Đạt được vẻ đẹp là thành công, còn tiền bạc không phải là tất cả.

Buổi giao lưu không chỉ cung cấp thông tin, trang bị thêm kỹ năng về việc lựa chọn và thực hành nghề nghiệp mà còn truyền cảm hứng sống, cảm hứng học tập và lao động sâu sắc đến các bạn trẻ cũng như tất cả những người đến tham dự. Khoa Văn học và công ty Alphabooks hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức được những buổi giao lưu thú vị, có ý nghĩa với các tác giả nước ngoài trong tương lai.

K.V.

Thông tin truy cập

60516211
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
7722
12997
60516211

Thành viên trực tuyến

Đang có 295 khách và không thành viên đang online

Danh mục website