Hội thảo khoa học quốc tế “Văn học và điện ảnh Việt Nam, Hàn Quốc trong bối cảnh toàn cầu hóa”
Tác giả: Lê Hân
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
TÓM TẮT
Bài viết về "Kỷ nguyên công nghệ thông tin 4.0" của Hàn Quốc (Republic of Korea) phát triển vượt trội là "Cầu Trượt" trong toàn cầu hóa, giúp Hàn Quốc thuận lợi phát triển toàn diện, như nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa, tạo thương hiệu, tăng trưởng kinh tế, kim ngạch xuất khẩu tăng, phát triển văn hóa và đời sống sinh hoạt hằng ngày của xã hội Hàn Quốc. Trong đó văn hóa phẩm của Hàn Quốc tức "Hàn lưu: K-Drama, K-Pop; Manhwa" được nâng cao về phẩm chất và số lượng. Trên mặt trận "Hàn lưu" thông qua "Cầu Trượt" xuất hiện đội ngũ thiện nguyện, bất vụ lợi, có kỹ năng tinh nhuệ giúp Hàn Quốc thuận lợi hội nhập thế giới và các quốc gia trong khu vực trong đó có Việt Nam, là phương tiện quảng bá tên tuổi quốc gia Hàn Quốc về: Lịch sử Hàn Quốc, văn hóa Uri, văn học nghệ thuật Hàn cổ đại và hiện đại. Bài viết cũng bàn về tác động tích cực và tiêu cực đến Việt Nam trên các phương diện văn hóa xã hội, văn học nghệ thuật, kinh tế và thị trường.
Từ khóa: "Cầu trượt", Hàn lưu, quảng bá văn hóa.