Thông báo

Thông tin truy cập

43429799
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
6152
10425
43429799

  • Khi thơ được khắc trên đá…

    Nhà thơ Ý Nhi vừa trở về từ Tokyo, Nhật Bản, sau khi tham dự cuộc Hội thảo Thơ do Trung tâm Thơ Đương đại thuộc Tập đoàn Đại học Josai- Nhật Bản (Josai University Educational Corporation) tổ chức. Tham dự hội thảo là một số nhà thơ từng nhận giải thưởng văn chương Cikada của Thụy Điển như Bei Dao (Trung Quốc), Tota Kaneko (Nhật Bản), Noriko Mizuta (Nhật Bản), Moon Chung-He (Hàn Quốc), Yang Mu (Đài Loan), Ý Nhi (Việt Nam) và một số nhà thơ nổi tiếng của Nhật Bản như Shuntaro Tanikawa, Mutsuo Takahashi, Gozo Yoshimasu.

    Xem chi tiết
  • Masatsugu Ono - nhà văn thích cười

    Nhà văn Masatsugu Ono - Ảnh: T.Đ Trẻ trung trong phong thái và trang phục, Masatsugu Ono luôn giữ một vẻ ngoài tươi cười và chủ động trong các cuộc tiếp xúc. Chương trình của Masatsugu Ono tại TP.HCM (11 và 12.3) do Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật tại VN tổ chức gồm hai phần: Gặp gỡ một số nhà văn VN và Thuyết trình về văn học đương đại Nhật Bản tại ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (KHXH - NV) TP.HCM. Thu hút sinh viên VN Trong hội trường C của ĐH KHXH -NV TP.HCM, sinh

    Xem chi tiết
  • Bích Ngân - mười bảy năm một tiểu thuyết (*)

    Trong tiểu thuyết đầu tay của Bích Ngân, Thế giới xô lệch, câu chuyện gói gọn chỉ trong một gia đình, với ba thế hệ. Một gia đình Việt Nam bình thường cùng những câu chuyện rất bình thường của thời hậu chiến - kinh tế thị trường.   Nhân vật của Bích Ngân có vẻ hiền lành so với thực tế ngoài đời. “Kẻ xấu” của chị cũng chỉ xấu một cách vừa phải. Đó là nhân vật Anh Ba, đã biết tận dụng uy tín của ông bố cán bộ, để có một vị trí trong ngành xây dựng,

    Xem chi tiết
  • Tiếng vọng những mùa qua

    Không hăm hở giương “mục kỉnh phê bình” lên xộc vào trang viết, chị đọc, trước hết với những cảm xúc tự nhiên, như mọi người đọc bình thường; sau đó mới phân tích và ghi lại cảm nhận của mình, một cách chăm chút, rất chăm chút, như để đáp lại thạnh tình mà nhà văn đã có công mang đến cho đời sống. Không hề có “bảng xếp loại”, cũng không có các thứ khung tiền chế để gò nhà văn vào, theo kiểu phê bình áp đặt.

    Xem chi tiết
  • 1

Danh mục website