Sinh viên Khoa Văn học & Ngôn ngữ - Nguyễn Trần Thiên Lộc tham dự buổi Giao lưu các cây viết trẻ tại Hội sách TP Hồ Chí Minh lần VII, 2012

     Trong khuôn khổ Hội sách năm nay, có nhiều chương trình giao lưu, tặng chữ ký của các tác giả, dịch giả nổi tiếng với bạn đọc. Trong đó, chương trình giao lưu các cây viết trẻ do Thái Hà Books chủ trì tối 21/3/2012 tại nhà hội thảo 2 là một trong những điểm nhấn đặc sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của văn học trẻ, đưa tác giả, tác phẩm mới đến gần với bạn đọc hơn.

     Trong số các cây viết trẻ được mời đến để giao lưu thì duy có Nguyễn Trần Thiên Lộc hiện còn là sinh viên. Những gương mặt khác như Dương Bình Nguyên, nay đang công tác lại báo Công An Nhân Dân, Tiểu Quyên – phóng viên báo Người Lao Động, Lưu Quang Minh, Keng, Vũ Lập Nhật đều đã rời giảng đường đại học.

     Người dẫn chuyện rất có duyên là TS Nguyễn Mạnh Hùng – chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Thái Hà Books đã nói hộ được nhiều thắc mắc, tâm tư của những bạn trẻ dành cho những tác giả cùng trang lứa. Có những nhắn gửi từ Hà Nội vào, có cả những câu hỏi từ phía những khán giả đang ngồi ở bên dưới. Có thể khác nhau rất nhiều, từ cách ăn mặc, cách nghĩ, cách sống, nhưng tất cả gặp nhau ở cùng một điểm: Niềm đam mê sách.

     Chương trình diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi. Các cây viết trẻ chia sẻ được nhiều về ý nghĩa bút danh, phong cách sáng tác, đối tượng hướng đến, cả quan niệm về “nghề” và “nghiệp”.

     Dương Bình Nguyên là một người dẫn chuyện kiêm nhà văn trẻ, với phong cách hóm hỉnh, dễ mến và năng động, anh đã chiếm được cảm tình của hầu hết mọi người. Bên cạnh Lưu Quang Minh trẻ trung và tươi tắn là một Tiểu Quyên sắc sảo, tự tin. Nếu như Keng rất chân thành trong ứng xử với sự “nổi loạn” riêng mình thì Vũ Lập Nhật lại giản dị, chân chất. Nguyễn Trần Thiên Lộc là luồng gió mới lạ cho buổi giao lưu, khi anh chọn con đường riêng mình: Viết cho thiếu nhi.

     Có lẽ cảm thấy thú vị với chàng sinh viên ít nói, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã ưu ái dành nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ để Thiên Lộc có thể tâm sự nhiều hơn với khán giả.

  (Ảnh 1: Nguyễn Trần Thiên Lộc trao đổi về quan niệm sáng tác và văn học mạng.)

     Chương trình khép lại bằng những giai điệu thiết tha của ca khúc “Gia tài tuổi 20” do nhà văn kiêm ca sĩ Lưu Quang Minh trình bày. Hơi ấm từ những cuốn sách và trăn trở về đời sống của các cây viết trẻ đã làm mọi người quên đi cái lạnh sau cơn mưa dài của Sài Gòn. Tất cả các cây viết trẻ đều nhắn gửi: Mong tất cả chúng ta luôn giữ được tình yêu với sách.

     (Ảnh 2: Từ trái qua: Dương Bình Nguyên, Tiểu Quyên, Lưu Quang Minh, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Trần Thiên Lộc, Keng, Vũ Lập Nhật.)

      Hẹn gặp nhau ở Hội sách Quốc tế Hà Nội tháng 9/2012.

 

 

 

 

Thông tin truy cập

60780297
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
24467
10454
60780297

Thành viên trực tuyến

Đang có 662 khách và không thành viên đang online

Danh mục website