Tặng bộ sách giải thưởng cho Khoa Văn học và Ngôn ngữ

NVTPHCM- Ngày 11.12, Hội Nhà văn TP.HCM đã tiến hành trao tặng bộ sách giải thưởng gồm 50 cuốn cho Thư viện Khoa Văn học và Ngôn ngữ Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Được sự tài trợ của Uỷ ban nhân dân TP.HCM, Hội Nhà văn TP.HCM đã phối hợp NXB Văn hoá-Văn nghệ tổ chức xuất bản và quảng bá các tác phẩm nhận giải thưởng hàng năm của Hội nhiệm kỳ 2010 - 2015 vừa qua.

Trong đó, có 3 tác phẩm được trao Giải thưởng chính thức: Được sống và kể lại - tập truyện của Trần Luân Tín (nhận giải năm 2010), Chất vấn thói quen - tập thơ của Phan Hoàng (2012), Hát đi em - tập thơ của PrekiMalamak (2014); cùng 2 tác phẩm được trao Giải thưởng Nhà văn trẻ: Cô gái bán ô màu đỏ - tập truyện của Trần Minh Hợp (2011) và Cỏ đồi phương Đông - tập truyện của Tiểu Quyên (2014).

Những tác phẩm giải thưởng được Hội tái bản, trao tặng cho hệ thống thư viện của TP.HCM và một số tỉnh thành, đặc biệt ưu tiên tặng cho các trường đại học và trung học có giảng dạy bộ môn văn học.

Khoa Văn học và Ngôn ngữ Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM là cái nôi đào tạo, bệ phóng cho nhiều cây bút trưởng thành, đã được chọn là điểm đầu tiên để Hội Nhà văn TP.HCM trao tặng bộ sách giải thưởng.

Nhiều giảng viên và sinh viên đã tham dự buổi tặng sách

 Từ trái sang: nhà thơ Xuân Trường, ThS. Nguyễn Thị Phương Thuý, nhà thơ Phan Hoàng,

PGS.TS Đoàn Lê Giang và nhà thơ Vũ Xuân Hương - Ảnh: Hoàng Bá Tòng

 Nhà thơ Phan Hoàng - Phó Chủ tịch Hội đã đến Văn phòng Khoa trao bộ sách giải thưởng cho PGS.TS Đoàn Lê Giang - Trưởng khoa, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình - Dịch thuật của Hội. Nhiều giảng viên và sinh viên của Khoa cùng một số nhà văn cũng đã tham dự buổi tặng sách.

PGS.TS Đoàn Lê Giang đã cảm ơn sự quan tâm của Hội và cho biết sẽ giới thiệu bộ sách giải thưởng đến giảng viên, sinh viên của Khoa để đọc, nghiên cứu và có thể chọn làm đề tài cho các luận văn tốt nghiệp thời gian tới.

Theo kế hoạch, sáng ngày 16.12, tại trụ sở Hội sẽ diễn ra cuộc họp báo giới thiệu, quảng bá bộ sách giải thưởng.

Nguồn: http://nhavantphcm.com.vn/doc-duong-van-hoc/tang-bo-sach-giai-thuong-cho-khoa-van-hoc-ngon-ngu.html 

 

Thông tin truy cập

60834760
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
8482
9068
60834760

Thành viên trực tuyến

Đang có 326 khách và không thành viên đang online

Danh mục website