Tọa đàm khoa học “Những đóng góp của giáo sư Mai Cao Chương đối với việc nghiên cứu văn học cổ điển Việt Nam”

Sáng ngày 29/01/2016, Khoa Văn học và Ngôn ngữ đã tổ chức tọa đàm khoa học “Những đóng góp của giáo sư Mai Cao Chương đối với việc nghiên cứu văn học cổ điển Việt Nam” để vinh danh Phó giáo sư – Nhà giáo ưu tú Mai Cao Chương. Tọa đàm này là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn – Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM – Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP.HCM).

IMG 1310

Buổi tọa đàm thu hút các giảng viên, nghiên cứu sinh đến tham dự. Ảnh: Khoa VH&NN 
 

Đến dự tọa đàm có TS Nguyễn Khắc Cảnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường; GS. TS. NGND Bùi Khánh Thế và nhiều thầy cô đã và đang công tác tại Khoa, nghiên cứu sinh, học viên cao học của khoa Văn học và Ngôn ngữ.

Sau phát biểu chào mừng của TS Nguyễn Khắc Cảnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tọa đàm đã nghe PGS TS Võ Văn Nhơn trình bày về thân thế và sự nghiệp của GS Mai Cao Chương, PGS TS Nguyễn Công Lý trình bày về những đóng góp của PGS. NGƯT Mai Cao Chương trong việc nghiên cứu văn học cổ điển Việt Nam”, PGS. TS. Đoàn Lê Giang nói về PGS Mai Cao Chương và học phong của khoa Ngữ văn (nay là Khoa Văn học và Ngôn ngữ).

Tọa đàm cũng đã nghe thầy Trần Chút, GS. TS. NGND Bùi Khánh Thế, GS TS Huỳnh Như Phương kể lại những hồi ức, kỷ niệm rất xúc động về PGS. NGƯT Mai Cao Chương, người Trưởng Khoa đầu tiên của Khoa Ngữ văn (nay là Khoa Văn học và Ngôn ngữ), người đặt những viên đá đầu tiên xây dựng Khoa, người đã có công đầu trong việc xây dựng truyền thống đoàn kết rất đáng tự hào của Khoa, người có thời gian công tác ở Khoa lâu nhất và có đóng góp cho Khoa nhiều nhất.

Kết thức buổi tọa đàm, thầy Nguyễn Hữu Ái đã đọc bài thơ do mình sáng tác đề tri ân PGS.NGƯT Mai Cao Chương:

  • Hiền lành, đức độ nghĩa nhân
  • Thương trò như thể thương thân một đời
  • Chí công trong sáng tuyệt vời
  • Ơn thầy tạc dạ biển trời tri ân

Thông tin truy cập

60514833
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
6344
12997
60514833

Thành viên trực tuyến

Đang có 225 khách và không thành viên đang online

Danh mục website