Chương trình “Copy & Paste”: vấn đề trích dẫn và đạo văn

Trong không khí sôi nổi của tháng Thanh niên, vào lúc 8h sáng ngày 19.03.2017, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cơ sở Linh Trung - Thủ Đức đã diễn ra chương trình tọa đàm "Copy & Paste - Sáng tạo hay đạo văn" do Liên chi Hội Sinh viên Khoa Văn học và Bộ môn Ngôn ngữ học tổ chức.

Ba diễn giả của chương trình, ThS. Nguyễn Ngọc Bảo Trâm, ThS. Nguyễn Thị Phương Thuý và tác giả trẻ Ngọc Hoài Nhân đã trò chuyện về các vấn đề liên quan đến đạo văn và sở hữu trí tuệ trong học thuật và trong sáng tác văn chương. Các diễn giả đặt ra những câu hỏi mang tính khách quan nhằm khơi gợi sự hiểu biết của mỗi cá nhân về vấn đề đạo văn, thúc đẩy ý thức của sinh viên về đạo đức học đường và đạo đức khoa học cũng như giới thiệu những cách trích dẫn phù hợp với từng loại tài liệu để tránh lỗi vô ý đạo văn… Tác giả trẻ Ngọc Hoài Nhân - hiện là sinh viên Khoa Văn học, trưởng Ban Thơ câu lạc bộ Cây bút trẻ - đã chia sẻ về vấn đề đạo văn với tư cách người học và người sáng tác.

Buổi toạ đàm thu hút sinh viên cả trong lẫn ngoài Khoa Văn học và Bộ môn Ngôn ngữ học. Nhiều sinh viên chủ động trao đổi với diễn giả, nêu những thắc mắc và bối rối của bản thân trước những nguy cơ vô ý đạo văn trong học tập và nghiên cứu. Đan xen giữa nội dung trao đổi của các diễn giả và sinh viên còn có những video clip thực tế và trò chơi sinh động. Càng về cuối, không khí chương trình càng trở nên thân mật và cởi mở, khi những băn khoăn của sinh viên không chỉ dừng lại ở vấn đề đạo văn mà còn về cách học, cách đọc sách, cách xử lý tài liệu tham khảo, cách làm bài kiểm tra…

Trịnh Đăng Khôi

Thông tin truy cập

60423721
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
4696
6820
60423721

Thành viên trực tuyến

Đang có 183 khách và không thành viên đang online

Danh mục website