Sinh viên khoa Văn học đạt giải Ba NCKH cấp Bộ

20181030 Thai Ha

Vào ngày 27 tháng 10 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với trường Đại học Huế đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 tại thành phố Huế. Năm nay, trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG Tp.HCM có ba đề tài NCKH đạt giải cấp Bộ, trong đó có một giải Ba và hai giải Khuyến khích.

Trải qua các vòng thi với gần 400 đề tài đến từ hơn 80 trường đại học trong cả nước, sinh viên Phạm Thị Thái Hà - hiện đang học năm thứ 3, khoa Văn học - đã đạt giải Ba trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Bộ năm 2018. Được biết, đây là giải Ba đầu tiên mà trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG Tp.HCM có được trong vòng 5 năm trở lại đây.

Sinh viên Phạm Thị Thái Hà cho biết, công trình NCKH mang tên “Tiếp nhận và cải biên tác phẩm Những người khốn khổ của Victor Hugo: từ văn học đến các loại hình nghệ thuật khác” do Thái Hà thực hiện là một hướng nghiên cứu còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Dưới sự hướng dẫn của TS. Đào Lê Na, Thái Hà đã vận dụng lí thuyết cải biên và phương pháp nghiên cứu liên ngành (sân khấu, điện ảnh) để nghiên cứu việc tiếp nhận và cải biên một tác phẩm văn học kinh điển trong bối cảnh hiện đại. Qua đó, tác giả công trình đóng góp thêm các tư liệu về cải biên học và đưa ra cái nhìn bao quát về tình hình tiếp nhận Những người khốn khổ tại Việt Nam và thế giới trong nhiều giai đoạn bằng các số liệu thống kê cụ thể.

Với thành công của sinh viên Phạm Thị Thái Hà và TS. Đào Lê Na trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Bộ năm 2018, khoa Văn học hi vọng các sinh viên sẽ có thêm nguồn cảm hứng, động lực để tham gia nghiên cứu khoa học, mang lại nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa cho ngành Văn học nói riêng cũng như ngành khoa học xã hội và nhân văn nói chung.

Thông tin truy cập

60785797
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
5298
24669
60785797

Thành viên trực tuyến

Đang có 662 khách và không thành viên đang online

Danh mục website