Trả lời về 'đường cùng', nữ sinh Nhân văn thắng Hoa khôi Sinh viên miền Nam

Vượt qua 38 thí sinh, Huỳnh Nguyễn Yến Nhi đến từ Tiền Giang đăng quang Hoa khôi Sinh viên khu vực miền Nam, nhận giải thưởng 15 triệu đồng tiền mặt, vương miện và 5 bộ vải áo dài.

Vòng chung kết khu vực miền Nam cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 (Vietnam Miss University 2023) vừa diễn ra tại Đại học Ngân hàng TP.HCM. 

Vượt qua 38 thí sinh, Huỳnh Nguyễn Yến Nhi đăng quang Hoa khôi Sinh viên khu vực miền Nam. Cô sinh năm 2003, cao 1,71m, chỉ số hình thể 86-66-94cm, hiện là sinh viên khoa Văn học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM. Người đẹp 20 tuổi được đánh giá là một trong những thí sinh có chiều cao nổi bật, sở hữu hình thể và gương mặt thu hút, sáng sân khấu. 

Chia sẻ với VietNamNet, Yến Nhi rất bất ngờ trước danh hiệu mình đạt được. Cô bật khóc trên sân khấu vì nỗ lực vượt qua sự tự ti. 

Ở phần trả lời ứng xử của top 5, Yến Nhi nhận câu hỏi phân tích, quy chiếu vào bản thân từ câu nói trong tác phẩm Mùa lạc của nhà văn Nguyễn Khải: "Ở đời này không có đường cùng, chỉ có những ranh giới. Điều cốt yếu là phải có sức mạnh để vượt qua những ranh giới ấy".

Yến Nhi bình tĩnh cho rằng không có khái niệm "đường cùng" vì đây chỉ là cảm xúc tiêu cực, yếu đuối bên trong mỗi người. Chúng ta đều rất mạnh mẽ và có thể vượt qua những "ranh giới" của bản thân, tương tự như cách người Việt Nam xưa nay đã làm. Thừa nhận các điểm yếu từ đầu cuộc thi, Yến Nhi tự tin khẳng định đã chứng minh sự vươn lên và vượt qua "ranh giới" của mình.

20231231 3Huỳnh Nguyễn Yến Nhi.

Danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Sinh viên miền Nam trao cho Lê Phương Khánh Như. Cô cũng là Nữ sinh viên được yêu thích nhất miền Nam, được đặc cách vào Chung kết toàn quốc. Thạch Thị Ngọc Trinh là Á khôi 2 Hoa khôi Sinh viên miền Nam.

Top 3 Hoa khôi Sinh viên khu vực miền Nam.

Sau vòng thi trắc nghiệm kiến thức tổng hợp và tài năng trước đó, top 39 trải qua phần thi trang phục tự chọn, áo dài và ứng xử tại vòng chung kết khu vực miền Nam.

Nhiều thí sinh biểu cảm chưa thuần thục, không tự tin khi catwalk. Ở phần trình diễn trang phục tự chọn, đa số người đẹp diện đầm dạ hội, số ít mặc yếm đào, trang phục dân tộc hoặc đầm cắt xẻ, ôm sát khoe hình thể. Một số thí sinh chọn các thiết kế gây khó di chuyển, dẫn đến vấp, bước đi khó khăn.

Trong phần thi ứng xử của top 5, Á khôi 1 Hoa khôi Sinh viên miền Nam - Lê Phương Khánh Như gây chú ý khi trả lời trôi chảy, tự tin bằng song ngữ. Cô cũng là một trong các thí sinh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt nhất. 

Thanh Phi

Nguồn: Vietnamnet, ngày 26.12.2023.

Thông tin truy cập

60892205
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
16061
18331
60892205

Thành viên trực tuyến

Đang có 388 khách và không thành viên đang online

Danh mục website