Trên đôi cánh thanh xuân

 

NVTPHCM- Tuyển tập thơ văn trẻ Trên đôi cánh thanh xuân do Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh phối hợp Saigon Books và NXB Văn Học thực hiện bằng kinh phí xã hội hoá. Đây là món quà có ý nghĩa chào mừng Hội nghị Những người viết văn trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ IV. Xin trân trọng giới thiệu lời tựa sách…

Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh là một mảnh đất hội tụ với tinh thần nồng nhiệt cởi mở cùng với sự bao dung nghĩa tình.

Với đời sống văn chương nghệ thuật thì đây càng là mảnh đất màu mỡ, chan chứa; tạo nhiều sinh khí với đặc vị nắng gió ấm áp mà hào phóng phương Nam.

Và, dường như càng ngày những bước chân “Hành phương Nam” càng nhiều, lại càng khiến cho đời sống văn nghệ của vùng đất này thêm đa sắc màu, đa giọng điệu.

Cùng với đời sống văn nghệ phong phú đó thì đời sống văn chương trẻ cũng sôi nổi, nhiều cung bậc, nhiều tìm tòi đổi mới.

Nhân Hội nghị Những người viết văn trẻ lần thứ IV (chính thức diễn ra vào ngày 21 & 22.6.2017), Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh cho tập hợp và ấn hành tập sách Trên đôi cánh thanh xuân, xem đây như là một món quà nhỏ gửi đến bạn đọc và bạn viết trẻ TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

Tập sách tập hợp những tác phẩm của các cây bút trẻ tiêu biểu: Sâm Cầm, Nguyễn Trần Khải Duy, Nguyễn Kiên Giang, Lê Hòa, Kai Hoàng, Bùi Bảo Kỳ, Lê Văn Lâm, Kiều Maily, Ngô Thúy Nga, Trương Mỹ Ngọc, Hoa Níp, Du Nguyên, Châu Ngọc Hoài Nhân, Nguyệt Phạm, Nồng Nàn Phố, Hồ Huy Sơn, Nguyễn Đăng Thanh, Dạ Thy, Trần Võ Thành Văn, Nguyễn Tiến Vũ, Ziken (Thơ) và Nhã Dương, Huỳnh Mai An Đông, Hoàng Hiền, Trần Minh Hợp, Võ Thu Hương, Phương Huyền, jelu.c, Trần Phúc Khang, Huỳnh Trọng Khang, Nguyễn Đình Minh Khuê, Văn Thành Lê, Thục Linh, Lưu Quang Minh, Thảo Nguyên, Nhật Phi, Tiểu Quyên, Lam Tuyền, Vĩnh Thông, Trương Huỳnh Như Trân (Văn).

Thông qua tập sách, chúng ta cũng có thể thấy một cuộc điểm danh lực lượng, với những người viết trẻ sinh từ năm 1982 trở về sau. Đó là những gương mặt trẻ, một lứa mới ngày nào “khai sinh” ra cái cách gọi 8X, biểu trưng như sự mới mẻ, hiện đại. Nhưng những người 8X ngày ấy, giờ cũng đã trưởng thành, đã góp cho đời sống văn chương những tác phẩm đầy dấu ấn. Và, từ 8X đến 9X, những cây bút trẻ, bút mới ở TP. Hồ Chí Minh này xuất hiện liên tục, làm dày thêm đội ngũ cầm bút.

Không chỉ đông đảo về số lượng, văn trẻ TP. Hồ Chí Minh còn được đánh giá cao về chất lượng. Đó là sự đa dạng về đề tài, phong cách; về kỹ thuật viết; về khả năng tiếp cận độc giả. Có thể nói, các cây bút trẻ hiện nay hội đủ những yếu tố để trở thành những cây bút chuyên nghiệp, tự đứng trên chính đôi chân của mình. Trên đôi chân vững chãi đó, những đôi cánh thanh xuân bay lên trên bầu trời sáng tạo.

Trong khoảng thời gian còn hạn hẹp, cùng với nhiều khó khăn khác trong khâu thực hiện, chắc chắn tập sách còn thiếu sót những gương mặt xứng đáng, những tác phẩm giá trị. Chúng tôi sẽ cố gắng bổ khuyết vào những tập tiếp sau.

Xin trân trọng giới thiệu!

HỘI NHÀ VĂN TP. HỒ CHÍ MINH

 

Nguồn: Hội Nhà văn TPHCM, http://nhavantphcm.com.vn/doc-duong-van-hoc/tren-doi-canh-thanh-xuan.html

Thông tin truy cập

60535058
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
16551
10018
60535058

Thành viên trực tuyến

Đang có 339 khách và không thành viên đang online

Danh mục website