Chương trình tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh "Về nguồn"

           Vào lúc 7g30, ngày thứ Bảy (31/01/2015), BCH Đoàn Khoa Văn học và Ngôn ngữ, kết hợp cùng Tổ Tu dưỡng và Rèn luyện Khoa Văn học và Ngôn ngữ đã tổ chức thành công chương trình “Về nguồn” – tham quan bảo tàng Chứng tích chiến tranh (số 28 đường Võ Văn Tần - Q3 - TPHCM). Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015).

           Chương trình đã thu hút hơn 100 sinh viên và thành viên Tổ Tu dưỡng và Rèn luyện khoa Văn học và Ngôn ngữ tham gia. Trong suốt chương trình, các bạn sinh viên đã được nghe thuyết minh về hai cuộc kháng chiến của dân tộc, tham quan các phòng trưng bày tội ác chiến tranh, quan sát những nạn nhân chất độc màu da cam sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Những hình ảnh về chất độc màu da cam, khu biệt giam “Chuồng cọp” hay những cuộc thảm sát đẫm máu của quân đội Mỹ trên chiến trường miền Nam đã làm dấy lên niềm căm phẫn chiến tranh cũng như lòng tự hào dân tộc của các bạn sinh viên. Sau khi tham quan tự do, các bạn sinh viên tập trung lại, ghi những dòng cảm xúc và trả lời một số câu hỏi nhỏ của BTC nhằm kiểm tra lại kiến thức đã thu hoạch được sau chương trình. Bạn Đặng Thị Huỳnh Như, sinh viên năm 1 chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em đặt chân đến bảo tàng nhưng cảm xúc vẫn còn vẹn nguyên. Đó là sự xúc động, cảm thương, khâm phục trước những hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Em sẽ cố gắng góp một phần sức lực của mình để bải vệ và xây dựng đất nước hòa bình.” Suy nghĩ của Huỳnh Như về ý thức trách nhiệm của bản thân sinh viên đối với đất nước cũng chính là điều mà BTC mong muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên.

           Chương trình kết thúc vào lúc 11h00 cùng ngày với nhiều điều thiết thực và bổ ích đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn sinh viên tham gia. 

Thông tin truy cập

60516280
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
7791
12997
60516280

Thành viên trực tuyến

Đang có 298 khách và không thành viên đang online

Danh mục website