Ra mắt sách về nhà văn "Ông cá Hô"

Sach Le Van Thao

Sáng 21.3.2017, Hội nhà văn TP.HCM đã tổ chức buổi gặp mặt ra mắt cuốn sách Nhà văn Lê Văn Thảo trong lòng đồng nghiệp.

Tại buổi ra mắt sách, nhiều kỷ niệm về cố nhà văn Lê Văn Thảo đã được bạn bè, người thân chia sẻ. Sinh thời, ông là người giản dị, dễ gần, cởi mở trong cuộc sống đời thường. Trong công việc, ông là người mẫn cán, nghiêm túc, là nhà văn có giọng điệu Nam Bộ rõ rệt với những tác phẩm đi vào lòng người đọc. Cuốn sách Nhà văn Lê Văn Thảo trong lòng đồng nghiệp là tập hợp các bài viết của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình nổi tiếng như Trần Văn Tuấn, Trung Trung Đỉnh, Bích Ngân, Lê Minh Quốc, Tô Hoàng, Trầm Hương, Huỳnh Như Phương, Lê Tiến Dũng, Phan Hoàng, Trần Nhã Thụy… Cùng với đó là những bài viết của người thân, bạn bè cùng một số bài báo viết về ông.

Sách về nhà văn "Ông cá Hô"

Trong cuốn sách, nhà văn Trung Trung Đỉnh bày tỏ: “Lâu lắm rồi tôi cứ hay gọi Lê Văn Thảo là “ông cá Hô”. “Ông cá Hô” viết văn, không bao giờ làm văn. Anh không bao giờ quá nghiêm trọng việc gì, kể cả việc viết văn. Ở bất cứ cương vị nào, và bất kỳ cuộc to, nhỏ nào, anh cũng bình thường không chút lo lắng hay lên gân tranh cãi, cao đàm khoát luận. Anh bảo: Nhà văn bình thường thôi! Sống bình thường, viết bình thường, không dạy dỗ được ai và giáo huấn được cho ai”.

Nhà văn Lê Văn Thảo nguyên là Phó tổng biên tập tạp chí Văn Nghệ TP.HCM, chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Ông được tặng thưởng Huy chương Quyết thắng và Huân chương Kháng chiến hạng Nhì. Cạnh đó là nhiều giải thưởng như: Giải A tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam, giải thưởng Văn học ASEAN năm 2006, giải thưởng Nhà nước về văn học-nghệ thuật năm 2007, giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học-nghệ thuật năm 2012 cho các tác phẩm Con đường xuyên rừng, Tuyển tập truyện ngắn... Các tác phẩm tiểu biểu của ông gồm: Đêm Tháp Mười (1972), Ông cá hô (1995), Một ngày và một đời (1997), Con mèo (1999), Cơn giông (2002), Truyện ngắn chọn lọc (2003)… Trong đó, tác phẩm Ông cá hô đã được đạo diễn Trần Mỹ Hà dựng thành phim cùng tên với sự diễn xuất ghi dấu ấn của diễn viên Lê Vũ Cầu.

Đông đảo đồng nghiệp, thân hữu đã đến buổi ra mắt sách

Nguồn:http://plo.vn/van-hoa-giai-tri/ra-mat-sach-ve-nha-van-ong-ca-ho-690152.html

Thông tin truy cập

60732269
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
5660
8619
60732269

Thành viên trực tuyến

Đang có 262 khách và không thành viên đang online

Danh mục website