Thông báo: Đêm nhạc Gọi tên bốn mùa

Tưởng nhớ 18 năm ngày mất Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đêm nhạc “Gọi tên 4 mùa” kỷ niệm 18 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất diễn ra vào tối 30/3/2019 tại Sân vận động Hoa Lư (Q. 1, TP. HCM) với sự tham gia của nhiều ca sĩ quen thuộc, như Hồng Nhung, Bằng Kiều, Quang Dũng, saxo Trần Mạnh Tuấn, Đức Tuấn, Lệ Quyên, Lân Nhã… Chương trình miễn phí và phát hành 20 ngàn vé mời cho khách xem.

Đây là một trong nhiều chương trình hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, như: Đêm nhạc Trịnh vào ngày 1/4 tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh (Nguyễn Văn Bình, Q. 1); hai đêm nhạc Nhà hát Thành phố (số 7, Công trường Lam Sơn, Q. 1, TP. HCM) trong hai ngày 2 và 3/4/2019; trình chiếu phim về Trịnh Công Sơn và tuyển chọn 2 diễn viên cho bộ phim mới về Trịnh, thi vẽ Trịnh Công Sơn, chương trình “Hát với nhau” suốt đêm trên mộ Trịnh Công Sơn ngày 1/4 tại Bình Dương cùng với việc ra mắt nhiều MV của các ca sĩ trong nước về nhạc Trịnh, công bố danh sách học sinh nhận học bổng Trịnh Công Sơn.

So-537--Dem-nhac-Goi-ten-bon-mua---Anh-1

Có mặt trong chuỗi hoạt động này là ca sĩ Tokiko Kato – người đã hát thành công ca khúc “Diễm xưa” bằng tiếng Nhật, góp phần đưa âm nhạc của Trịnh đến với thế giới. Tại đêm nhạc ở Nhà hát Thành phố, ca sĩ Tokiko Kato xin được hát ca khúc “Ngủ đi con” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, theo bà Trịnh Vĩnh Trinh, ca khúc này chưa được cấp phép, nên có thể ca sĩ Tokiko Kato sẽ hát một bài khác.

Hiện nay, Ban tổ chức đang chuẩn bị phát ra miễn phí 20 ngàn vé xem ca nhạc “Gọi tên bốn mùa” từ ngày 18/3/2019; trong đó có 2. 000 vé đặc biệt dành cho khán giả ở xa có thể đăng ký trực tuyến.

Cũng trong dịp đặc biệt này, ca sĩ Đức Tuấn ra mắt đĩa nhạc “Dã tràng ca” với độ dài 12 phút. Ca sĩ Tấn Sơn giới thiệu MV “Dấu chân địa đàng” với những hình ảnh đẹp. Ca sĩ Giang Trang cũng phát hành đĩa than nhạc Trịnh Công Sơn mang tên “Lênh đênh nhớ phố”.

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng công bố các thông tin về Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn được thành lập từ năm 2016 với mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc, nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của mình. Không đơn thuần là học bổng âm nhạc, Học bổng Trịnh Công Sơn còn chú trọng phát triển thế hệ tài năng toàn diện, đồng hành cùng các em trên hành trình giáo dục, hội đủ các yếu tố tài năng, kiến thức và đạo đức.

Được biết tay trống nhí Trọng Nhân (Quán quân Vietnam’s Got Talent 2016) là học viên đầu tiên nhận quỹ học bổng này ở năm 2018. Năm 2019, quỹ cũng công bố nghệ sĩ saxophone An Trần, con gái nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, là đại sứ của quỹ học bổng.

Đỗ Ngọc – Trịnh Vĩnh
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 537, b

Thông tin truy cập

60523279
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
4772
10018
60523279

Thành viên trực tuyến

Đang có 218 khách và không thành viên đang online

Danh mục website