‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu

NXB Tổng hợp TP.HCM vừa giới thiệu đến độc giả hai tác phẩm mới Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp và Tình mù trong bóng đêm dài của tác giả Huỳnh Thu Dung, với những câu chuyện rất đời đầy... đau khổ.

Huỳnh Thu Dung từng là tác giả của những tác phẩm về du ký và ẩm thực: Những ngôi làng cổ tích trên trái đất; Khám phá những thành phố tuyệt đẹp trên thế giới; Việt Nam những hành trình yêu thương; Món ngon dặm đường đất nước, Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp này... đưa độc giả cùng ngao du đến những địa danh nổi tiếng trên thế giới, những điểm đến trong mơ của rất nhiều người yêu du lịch và khám phá.

‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu  - ảnh 1
‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu  - ảnh 2
‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu  - ảnh 3

Với thế mạnh là một nhiếp ảnh gia, tác giả Huỳnh Thu Dung từng đi dọc khắp các tỉnh thành của Việt Nam và chu du trên dưới 55 quốc gia. Chị nhận thấy trên hành tinh xinh đẹp có vô vàn cảnh quan ngoạn mục và kỳ thú để đưa vào sách

NVCC

Ở đâu đó trong cuộc sống, sẽ có người mang theo câu chuyện tình mù

Với thế mạnh là một nhiếp ảnh gia, tác giả Huỳnh Thu Dung từng đi dọc khắp các tỉnh thành của Việt Nam và chu du trên dưới 55 quốc gia. Chị nhận thấy trên hành tinh xinh đẹp có vô vàn cảnh quan ngoạn mục và kỳ thú để đưa vào sách.

Nơi đó có thể là một vùng biển xa thẳm, một khu bảo tồn thiên nhiên quý báu, một vùng đất của hoa thơm, những hồ nước xanh kỳ thú…, và cũng có thể là chuyến du hành lên những rặng núi, xuống những cánh đồng và thung lũng, đi qua những sa mạc nguyên sơ, lên thuyền đi đến những hải đảo ẩn mình xa thẳm… được ví von như thiên đường xinh đẹp ở đâu đó trên khắp hành tinh của chúng ta.

Khám phá những điểm đến tuyệt đẹp như: Grand Canyon - Đại vực kỳ bí của nước Mỹ; Keukenhof - Khu vườn triệu hoa đẹp nhất trần gian; Provence - Miền oải hương tím ngát; The Great Ocean Road - Cung đường ven biển ngoạn mục nhất thế giới; Núi Lưỡi quỷ Trolltunga - Chốn bồng lai tiên cảnh; Jokulsarlon - Đầm phá sông băng tuyệt tác vùng băng đảo; Cappadocia - Thung lũng thần tiên trên xứ sở Ottoman; Danh thắng Plitvice - Thiên đường màu xanh…

‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu  - ảnh 4
Khám phá những điểm đến tuyệt đẹp như: Grand Canyon - Đại vực kỳ bí của nước Mỹ; Keukenhof - Khu vườn triệu hoa đẹp nhất trần gian; Provence - Miền oải hương tím ngát

20221127

Bìa hai tác phẩm mới Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp và Tình mù trong bóng đêm dài của tác giả Huỳnh Thu Dung

‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu  - ảnh 6

Huỳnh Thu Dung từng đi khắp nơi, đó có thể là một vùng biển xa thẳm, một khu bảo tồn thiên nhiên quý báu, một vùng đất của hoa thơm hay những hồ nước xanh thăm thẳm kỳ thú

NVCC

Chính PGS.TS.Trần Lê Hoa Tranh cũng phải trầm trồ: Thu Dung dẫn chúng ta đi qua những địa điểm thật lạ. Việc 'check-in' những thành phố, điểm du lịch nổi tiếng là phổ biến đối với du khách phổ thông, đại trà. Thu Dung tìm cho mình một con đường riêng để thỏa chí lữ khách. Những địa điểm mà cô đi qua và viết trong cuốn sách này, là những nơi lạ lẫm, hoang sơ, nhưng cũng lại hết sức kỳ thú và độc đáo. Không chỉ vậy, những vùng đất xa lạ cô đã đi qua còn trải dài năm châu bốn bể".

Cũng theo cô giáo Trần Lê Hoa Tranh: "Bài viết nào Thu Dung cũng kết hợp hai yếu tố văn chương và báo chí. Một trong những dấu ấn mà tác giả để lại ấn tượng đó là cách kể chuyện. Độc giả bị cuốn hút vào cách kể sôi nổi, nhiệt huyết dâng trào với rất nhiều chi tiết, thông tin, miêu tả tỉ mỉ. Địa danh nào cũng được cô đưa các con số chính xác để độc giả hình dung; đồng thời là cách kể thật say sưa, hăm hở. Độc giả sau khi đọc xong những cuốn sách của họ sẽ cảm thấy thôi thúc được chuẩn bị hành lý vào balo hay vali, vẫy tay tạm biệt mọi thứ để đến với “nơi nào cũng được, đi đâu cũng được”.

Không chỉ chuyên về đề tài du ký thì lần này, Huỳnh Thu Dung còn thử sức thêm về tiểu thuyết tình yêu mà tác phẩm Tình mù trong bóng đêm dài là bước ngoặt mới trong sáng tác của cô. Ở đâu đó trong cuộc sống, sẽ có người mang theo câu chuyện tình mù - bí mật trong cuộc đời; họ đều có một khoảng trống nào đó trong quá khứ với cảm giác thiếu hụt, ấm ức, không bù đắp được; hoặc đều có những tâm ý sâu xa nằm lẩn khuất phía sau cuộc sống bình thường hằng ngày của mình.

Dù chìm đắm trong tình yêu ấy nhưng khó lòng vượt qua luân thường đạo lý. Nên đôi khi, chúng ta cũng buộc lòng buông tay để những thứ chúng ta yêu quý, trân trọng trong quá khứ rời khỏi, bay đến nơi chúng có thể tồn tại cùng gió trời biển cả. Phải học cách quên khi không thể mang lại hạnh phúc cho nhau, khi tình yêu “tối tăm” ấy không thể nào quang minh chính đại bước ra ánh sáng.

Quyển tiểu thuyết Tình mù trong bóng đêm dài sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện của người bạn biết, hay có thể là chính bạn trong hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan ấy. Cũng như muôn vạn chuyện tình tay ba trên cuộc đời này, khi mọi chuyện đã không còn là bí mật, bị phơi bày ra, họ sẽ phải thu dọn “ái tình” đó như thế nào?

‘Tình mù trong bóng đêm dài', cùng Huỳnh Thu Dung ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong tình yêu  - ảnh 7
Là người kinh nghiệm từng ‘tiến thoái lưỡng nan’ nhiều trong tình yêu, tác giả Huỳnh Thu Dung sẽ đưa ra lời khuyên nên tiếp tục một cuộc sống gia đình ổn định hay…. đi theo cuộc sống tình ái vẫy gọi trong mơ hồ, vô định

Là người kinh nghiệm từng "tiến thoái lưỡng nan" nhiều trong tình yêu, tác giả Huỳnh Thu Dung sẽ đưa ra lời khuyên nên tiếp tục một cuộc sống gia đình ổn định hay... đi theo cuộc sống tình ái vẫy gọi trong mơ hồ, vô định. Bởi tình yêu luôn là thứ ngọt ngào nhất, nhưng cũng là thứ nguy hiểm nhất. Tác giả cũng khéo léo lồng ghép vào đó suy nghĩ, cũng như thái độ của người phụ nữ hiện đại với tình yêu ngày nay. Họ dám sống, dám yêu, dám hết mình với trách nhiệm vì tình yêu đích thực đã chọn lựa.

Về tác giả Huỳnh Thu Dung:

Cử nhân Khoa học Ngữ văn. Tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Ngữ Văn & Báo chí năm 1998

Từng là Trưởng phòng Truyền thông Báo chí, Công ty Du lịch Vietravel

Từng là Biên tập viên chương trình “Dọc đường đất nước” của hãng phim TFS - Đài truyền hình TP.HCM

Từng du học chuyên ngành Anh văn tại Auckland - New Zealand

Hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Lan.

Các tác phẩm của Huỳnh Thu Dung đã xuất bản:

Những ngôi làng cổ tích trên trái đất; Về ngồi bên tôi nơi miền hồi ức cũ; Khám phá những thành phố tuyệt đẹp trên thế giới; Việt Nam những hành trình yêu thương; Món ngon dặm đường đất nước; Tình em; Tuổi già sống hay như Tây; Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp; Tình mù trong bóng đêm dài…

Lê Công Sơn

Nguồn: Thanh niên, ngày 28.10.2022.

Thông tin truy cập

60536122
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
17615
10018
60536122

Thành viên trực tuyến

Đang có 362 khách và không thành viên đang online

Sách bán tại khoa

  • Giá: 98.000đ

    Giá: 98.000đ

  • Giá: 85.000đ

    Giá: 85.000đ

  • Giá: 190.000đ

    Giá: 190.000đ

  • Giá: 80.000đ

    Giá: 80.000đ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Liên hệ mua sách:
Cô Nguyễn Thị Tâm
Điện thoại: 0906805929

Danh mục website