“Vẽ Xuân” Xưa trên tà áo Mới

20190118 Ve xuan

Ảnh 1: BST “Sài Gòn - Trong mắt tôi”

Ngày 13-01-2019 vừa qua tại Saigon Outcast (Q.2) đã diễn ra đêm nhạc và trình diễn thời trang gây quỹ từ thiện “Vẽ Xuân”. Đây là chương trình thuộc chuỗi Dự án Bốn Mùa - Four Seasons Project - dự án về giữ gìn và quảng bá văn hóa Việt, trực thuộc Liên chi Hội sinh viên Khoa Văn học.

Đêm nhạc đã trình làng 2 bộ sưu tập (BST) áo dài có tên “Hoa Xuân Đông Hồ” và “Sài Gòn - Trong mắt tôi”. Đây là sản phẩm của bạn Bảo Châu, một trong những người thành lập dự án. Hai BST mang hai sắc thái khác nhau. Một bên là áo dài cách tân với những hình vẽ mô phỏng theo phong cách của dòng tranh dân gian Đông Hồ với những biểu tượng của Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh như Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Landmark 81 và Trung tâm thương mại - kinh tế Bitexco. BST còn lại với các hoa văn, họa tiết xưa, gắn kí ức của những người sinh ra và lớn lên cùng với mảnh đất Sài Gòn này, nắm bắt những hương vị Tết mộc mạc, giản dị nhưng sống động, lung linh.

20190118 Ve xuan 2

Ảnh 2: Bạn Châu Nhi chia sẻ cảm nhận về các các khúc Xuân xưa

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến một không gian âm nhạc nhẹ nhàng với những ca khúc Xuân trước 1975 được phối mới qua phần trình diễn của những nghệ sĩ trẻ và các bạn sinh viên. Bạn Châu Nhi, sinh viên năm nhất khoa Văn học, một trong những nghệ sĩ trẻ đã hòa âm phối khí các ca khúc có “tuổi đời” nhiều hơn so với bạn ấy tận 40 thậm chí 50 năm đã chia sẻ:

“Cảm xúc của em khi lần đầu tiếp xúc với những bài hát này, thứ nhất là giai điệu khá dễ nhớ và dễ thuộc. Thứ hai là về ca từ, đa số được sử dụng rất tinh tế, trau chuốt, và giàu hình ảnh. Em không gặp khó khăn khi cảm nhận ca từ và nội dung bài hát dù nó đã được viết cách đây mấy chục năm, cũng không muốn thay đổi hay thêm bớt quá nhiều vì em nghĩ nó vốn là cái hồn, mang tâm tình riêng của tác giả ở một thời điểm nhất định. Bản thân em thì thích những ca khúc có sự mới lạ về phần nhạc, tức là phần giai điệu, nên em tập trung làm mới phần đó, sáng tạo và thay đổi hợp âm để nó khác đi một chút mà vẫn giữ nguyên tinh thần”.

Số tiền sau khi thu được từ đêm nhạc sẽ được dùng để mua 300kg gạo dành tặng cho bà con tại xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận trong chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2019 của khoa Văn học.

BTC

Thông tin truy cập

60530843
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
12336
10018
60530843

Thành viên trực tuyến

Đang có 535 khách và không thành viên đang online

Danh mục website