Liên chi Hội sinh viên khoa Văn học: Những hoạt động sôi nổi trong thời kỳ chống dịch COVID-19

Nhằm đảm bảo cho các bạn sinh viên trong thời gian nghỉ tránh dịch không bị trì trệ trong việc học tập và rèn luyện, Liên chi Hội sinh viên (LCHSV) khoa Văn học trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG-HCM đã tổ chức rất nhiều hoạt động truyền thông trực tuyến hữu ích cho các bạn sinh viên thông qua mạng xã hội, cụ thể là fanpage Đoàn - Hội khoa Văn học. 

Có thể kể đến những hoạt động nổi bật đã thu hút lượng lớn tương tác và tham gia từ các bạn sinh viên như: Chương trình thứ 7 tình nguyện, Ngày thênh thang, Cơm nhà mình, Minigame mode on - Sẵn sàng rinh son,....

CHUỖI TRUYỀN THÔNG: CHƯƠNG TRÌNH THỨ 7 TÌNH NGUYỆN

6 bộ ảnh ý nghĩa thuộc “Chuỗi truyền thông: Chương trình thứ 7 tình nguyện” lần lượt mang tên: Tụi con cảm ơn, Giữ gìn sức khỏe, Bảo vệ môi trường, Nông thôn mới, Tên hay dịch bay, Thư gửi con người đã được các bạn sinh viên đón nhận với tổng hơn 1000 lượt tương tác. Những bộ ảnh đã được các bạn chia sẻ nhiệt tình và thích thú có lẽ vì nội dung gần gũi, lồng ghép đa dạng xoay quanh những chủ đề thực tế: các cách để bảo vệ sức khỏe mùa dịch, lời cảm ơn đến những “người hùng” thầm lặng chiến đấu trong dịch, bảo vệ môi trường, nông thôn mới, “trendy” đặt tên vần hưởng ứng công cuộc chống dịch.  

20200628 2

CUỘC THI VIẾT KÈM ẢNH “NGÀY THÊNH THANG”

Thật là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến cuộc thi viết kèm ảnh “Ngày thênh thang” - Một cuộc thi không chỉ nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn học sinh, sinh viên trong nước mà còn nhận được sự hưởng ứng từ các bạn du học sinh. Cuộc thi không những được mở rộng về quy mô thí sinh mà còn mở rộng ở cả loại hình thi. Ngoài hạng mục viết tiếng Việt như các cuộc thi thông thường trước đó trong Khoa, “Ngày thênh thang” còn có một hạng mục dành cho các bài viết tiếng Anh và một hạng mục chấm giải ảnh của bài viết. Chính những điều này đã tạo nên một luồng gió mới mẻ so với các cuộc thi viết trước trong Khoa và tạo nên một cơ cấu giải thưởng cực kì hấp dẫn. “Ngày thênh thang” đã góp phần khiến cho những ngày dịch của các bạn sinh viên mà đặc biệt là các bạn sinh viên khoa Văn học - trường ĐH KHXH&NV trở nên sôi động hơn và là cơ hội cho các bạn trải lòng trong kì nghỉ bất chợt dài "thênh thang" này.

CUỘC THI ẢNH “CƠM NHÀ MÌNH”

Nối tiếp “Ngày thênh thang” là hậu duệ “Cơm nhà mình” - một cuộc thi ảnh do Liên chi hội sinh viên khoa Văn học hợp tác cùng Liên chi hội sinh viên khoa Ngữ văn Pháp tổ chức - với chủ đề cuộc thi: ảnh chụp một bữa ăn ở gia đình bạn/ bữa ăn ở gia đình ai đó khiến bạn nhớ mãi. Những bức ảnh chất lượng và chất chứa đầy những ân tình lần lượt được lên sóng. Và cũng không kém đàn anh đàn chị “Ngày thênh thang”, “Cơm nhà mình” đã nhận được hơn 100 bài dự thi từ các bạn sinh viên qua 2 tuần tổ chức. 

20200628 3

MINIGAME MODE ON - SẴN SÀNG RINH SON

Bên cạnh việc tổ chức các cuộc thi viết nhằm đáp ứng sở thích và phát huy khả năng của các bạn sinh viên khoa Văn. LCHSV khoa Văn học còn ưu ái tổ chức một minigame mà đặc biệt là dành cho các bạn nữ sinh. “Minigame mode on - Sẵn sàng rinh son” đã thu hút hàng trăm lượt bình luận chan chứa đầy nhiều tình cảm của các bạn bày tỏ với người phụ nữ mà các bạn yêu mến, ngưỡng mộ. 

Những ngày này, tình hình dịch ở nước ta đang được kiểm soát khá ổn, các hoạt động đời sống dần dần được khôi phục. Cũng trở lại với nhịp học tập và rèn luyện hối hả sau dịch, LCHSV khoa Văn học mong muốn sẽ tiếp tục đem đến cho các bạn sinh viên thật nhiều chương trình bổ ích hơn nữa trong thời gian sắp tới.

LCHSV khoa Văn học

Thông tin truy cập

60843896
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
3675
13943
60843896

Thành viên trực tuyến

Đang có 376 khách và không thành viên đang online

Danh mục website