Thủ khoa khoa Văn và tình yêu mãnh liệt với con chữ

 

Thủ khoa khoa Văn và tình yêu mãnh liệt với con chữ

Đối với cô nàng thủ khoa Nguyễn Đức Lam Thảo, văn học không đơn giản là một môn học bắt buộc, văn học là đam mê lớn nhất của cô. 

Lam Thảo từng đoạt giải Khuyến Khích kỳ thi Học sinh giỏi Văn cấp Quốc gia và giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi Văn cấp Thành phố khi học THPT. Bên cạnh đó, cô bạn còn tích góp kha khá những giải thưởng khác từ nhiều cuộc thi với quy mô nhỏ hơn, như Huy chương Vàng, Huy chương Bạc kỳ thi Cụm, kỳ thi Olympic 30/4.

Không những thế, Lam Thảo còn là thủ khoa khoa Văn học với phương thức Ưu tiên xét tuyển của trường ĐH KHXH&VN, ĐHQG TP. HCM năm 2020. Hiện tại, Lam Thảo vẫn luôn miệt mài trên con đường đeo đuổi văn chương của mình khi quyết tâm học tập hệ Cử nhân tài năng của khoa. Những giải thưởng, danh hiệu xuất sắc mà Lam Thảo đạt được trên hành trình chính là minh chứng sống động nhất cho sự nỗ lực, cố gắng hết mình vì đam mê của cô gái này.

Lam Thảo chia sẻ, vốn dĩ ban đầu, văn chương không phải là con đường mà cô chọn. Thế nhưng sau đó, trong những giờ phút hoang mang nhất trước cuộc sống, văn chương lại là nơi chốn duy nhất an ủi, vỗ về trái tim cô. Cô nàng thông qua con chữ để bộc bạch nỗi lòng, giải tỏa tâm tư. Cứ như thế, văn chương trở thành chốn ký thác tinh thần quan trọng không thể thiếu với Lam Thảo. “Mình có nhiều chuyện muốn nói nhưng không biết nói cùng ai, thế là mình viết nhật ký. Mình nghĩ là mình yêu việc viết từ đó, viết lắp đầy và khiến mình không cô đơn”, Lam Thảo tâm sự.

Theo đuổi văn chương là phương thức để Thảo thấu hiểu và yêu bản thân mình. Hơn nữa, hành trình đeo đuổi ước mơ đã mở ra cho Lam Thảo cánh cổng để khám phá nhiều chân trời mới, có thêm cơ hội và gặp gỡ những người tuyệt vời mà cô nàng luôn ngưỡng mộ và yêu mến.

Có những lần, Lam Thảo không giữ vững được thành tích và bị lời ra tiếng vào. Trong những lúc quyết tâm bị lung lay, cô nàng tạm thời dừng lại và cho mình thời gian để bình tĩnh hơn. Không thể viết nhiều thì viết ít, đọc sách cũng tương tự, không thể dung nạp thêm điều mới thì đọc lại sách cũ.

Thủ khoa khoa Văn và tình yêu mãnh liệt với con chữ ảnh 2
Lam Thảo từng là thủ khoa khoa Văn học, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM).

Dù gia đình không hoàn toàn ủng hộ, Lam Thảo vẫn luôn vững tâm với khát khao, chưa giây phút nào Thảo buông bỏ mong ước của bản thân. Sau một thời gian tạm dừng để “lấy đà”, Lam Thảo đã trở lại đầy mạnh mẽ, viết tiếp ước mơ của mình.

Lam Thảo là người sáng lập và quản lý trang blog "Reading with Lammei". Đây là nơi chia sẻ nhiều hơn về các tác phẩm văn học dưới những lăng kính mới để truyền cảm hứng đọc sách đến với mọi người, tinh thần tích cực cùng những thông điệp ý nghĩa với văn chương được Lam Thảo chia sẻ đã giúp không ít người có cùng niềm say mê con chữ tìm được một nơi gửi gắm, phát triển bản thân và trau dồi kiến thức.

20210902 2

Lam Thảo với nhiều thành tích nổi bật bằng sự nỗ lực của mình.

Trong tương lai, Lam Thảo vẫn sẽ tiếp tục cố gắng không ngừng nghỉ để theo đuổi văn chương một cách chuyên sâu, nghiêm túc. Lam Thảo còn tâm sự về mong muốn được tổ chức một sự kiện trên trang blog Reading with Lammei với sự góp mặt của những tiền bối mà cô nàng ngưỡng mộ trên văn đàn Việt Nam. 

Thanh Thảo
Nguồn: Sinh viên Việt Nam, ngày 25.8.2021.

Thông tin truy cập

60533800
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
15293
10018
60533800

Thành viên trực tuyến

Đang có 352 khách và không thành viên đang online

Danh mục website