Tọa đàm: Trao giải cuộc thi viết truyện ngắn chủ đề Biến Mất của CLB Cây Bút Trẻ

Vào lúc 19g00 ngày 31/08/2021, CLB Cây Bút Trẻ đã có buổi họp mặt công bố giải thưởng cho cuộc thi viết truyện ngắn chủ đề Biến Mất.

20210908 2

Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, cuộc thi viết truyện ngắn Biến mất do CLB Cây Bút Trẻ tổ chức giúp cho các bạn trẻ có thêm nhiều hoạt động văn học ý nghĩa. Sau hơn một tháng diễn ra, CLB Cây Bút Trẻ đã nhận được hơn 40 tác phẩm dự thi đến từ mọi miền đất nước. Buổi tọa đàm trao giải được thực hiện với hình thức trực tuyến và thu hút được hơn 50 người tham dự.

Chương trình trao giải đã vinh dự được đón tiếp sự tham gia của tác giả - biên tập viên Huỳnh Trọng Khang, phóng viên Nguyễn Trần Khải Duy, tác giả - sáng tạo nội dung Phan Thuận, đồng thời là ba vị giám khảo cho cuộc thi. Ngoài ra, TS. Lê Ngọc Phương – Cố vấn chuyên môn của CLB Cây Bút Trẻ và ThS. Nguyễn Đình Minh Khuê - giảng viên khoa Văn học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM cũng góp mặt trong buổi lễ trao giải trực tuyến do CLB Cây Bút Trẻ thực hiện.

Các vị giám khảo, các giảng viên khoa Văn học cùng các cây bút trẻ trong và ngoài trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, TP.HCM đã tạo nên một buổi chia sẻ ấm áp, thân tình.

Kết quả trao giải cuộc thi viết truyện ngắn chủ đề Biến Mất của CLB Cây Bút Trẻ

- GIẢI NHẤT: Tác phẩm “Phản chiếu” của tác giả Nho Nhỏ

- GIẢI NHÌ: Tác phẩm “Người hời hợt” của tác giả Rắn (Lê Nguyễn Hải Nam)

- GIẢI BA: Tác phẩm “Bóng trăng hai vạt đổ tàn” của tác giả Khuynh (Nguyễn Ngọc Minh Khuê)

Phần đầu chương trình, ban giám khảo nêu nhận xét và trao đổi với ba tác giả đạt giải. Qua đó, người tham dự được gợi ý về mục đích, ý nghĩa và giá trị nghệ thuật của từng truyện ngắn. Từ đó, các bạn chia sẻ những khó khăn khi viết như: đi tìm ý tưởng, xây dựng cốt truyện và tình tiết hợp logic, giữ gìn cảm hứng xuyên suốt thời gian viết truyện,… CLB Cây Bút Trẻ đã dành thêm một khoảng thời gian để định hướng cũng như giải quyết các thắc mắc cho các bạn trẻ gần xa có chung niềm đam mê viết lách. Nối tiếp những trao đổi đó, ở phần tiếp theo của chương trình, ban giám khảo chia sẻ một số định hướng cho các cây bút trẻ và vấn đề xuất bản và những kinh nghiệm làm nghề của cựu thành viên CLB Cây Bút Trẻ, cựu sinh viên khoa Văn.

Tọa đàm trao giải kết thúc vào lúc 21g30 trong không khí ấm áp và vui tươi. Chương trình đã diễn ra tốt đẹp và thành công nhận được những phản hồi tích cực từ người tham dự. Tất cả những hoạt động trong buổi công bố các tác phẩm đạt giải đã mang lại cảm xúc đẹp và dấu ấn khó phai cho ban tổ chức cũng như những người tham dự, hứa hẹn những chương trình chất lượng hơn trong tương lai gần.

CLB Cây Bút Trẻ

Thông tin truy cập

60533859
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
15352
10018
60533859

Thành viên trực tuyến

Đang có 359 khách và không thành viên đang online

Danh mục website