28032024Thu
Last updateWed, 27 Mar 2024 8pm

Gặp mặt truyền thống Hán Nôm 2014: "Kết nối và chia sẻ"

Ngày 15 tháng 3 năm 2014 vừa qua, Bộ môn Hán Nôm, Khoa Văn học và Ngôn ngữ, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công chương trình “Gặp mặt truyền thống Hán Nôm 2014” tại phòng C.103, cơ sở Đinh Tiên Hoàng, Q.1 với chủ đề: “Kết nối và chia sẻ”.

           “Gặp mặt truyền thống Hán Nôm”  là chương trình thường niên được tổ chức như một điểm hẹn của sinh viên Hán Nôm các khóa nhằm tạo sự kết nối, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, công việc và cuộc sống. 

           Đặc biệt chương trình năm nay, sinh viên Hán Nôm các khóa cùng các sinh viên năm nhất có nguyện vọng vào chuyên ngành Hán Nôm có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp và giải đáp thắc mắc từ GS. Nguyễn Khuê – nguyên Trưởng Bộ môn Hán Nôm, thầy Trương Nhơn, cùng quý thầy đang công tác và giảng dạy tại khoa Văn học và Ngôn ngữ như: TS. Lê Quang Trường, ThS. Nguyễn Văn Hoài, ThS. Nguyễn Đông Triều. Ngoài ra, chương trình còn gặp gỡ, giao lưu với TS. Nguyễn Ngọc Quận hiện đang công tác tại trường ĐH Mahasarakham, Thái Lan thông qua hệ thống giao lưu trực tuyến. Chương trình còn nghe được những tâm sự của sinh viên Hán Nôm qua các bài viết tham gia cuộc thi “Viết cho Ngày hội Hán Nôm 2014” gửi về cho chương trình sau 15 ngày phát động, làm bồi hồi và xúc động những người thầy, những sinh viên Hán Nôm một thời đã, đang và sẽ theo chuyên ngành bởi những tâm sự, cảm nhận sâu sắc và tình cảm chân thành.

           Cũng trong buổi gặp mặt này, Bộ môn Hán Nôm đã trao 11 suất học bổng khuyến khích cho các sinh viên vượt khó trong học tập. Kinh phí phát học bổng được gây dựng từ sự đóng góp của quý thầy cô, các nhà hảo tâm, các anh chị cựu sinh viên các khoá… nhằm tiếp thêm động lực học tập và nghiên cứu cho các bạn sinh viên.

           Trước khi kết thúc chương trình, Thầy Nguyễn Khuê thay mặt cho các thầy cô Bộ môn Hán Nôm trao kỷ niệm chương truyền thống của ngành Hán Nôm cho sinh viên lớp Hán Nôm khóa 2012 với mong muốn các bạn hãy tiếp tục giữ lấy ngọn lửa cao khiết ấy, thắp lên những niềm tin và truyền lửa lại cho thế hệ sau mình.

           Buổi gặp mặt diễn ra trong niềm vui và hạnh phúc, góp thêm động lực để thúc đẩy tình yêu đối với Hán Nôm, siết chặt hơn nữa tình thầy trò, tình huynh đệ giữa Hán Nôm các khóa với nhau. Hy vọng trong tương lai không xa, những ý tưởng cùng với tình yêu và tâm huyết Hán Nôm của những người thầy, những thế hệ học trò sẽ chắp thêm đôi cánh cho ngành Hán Nôm phát triển.

 

 

Online Members

We have 233 guests and no members online

Homepage Data

60514873
Today
Yesterday
All
6384
12997
60514873

Show Visitor IP: 54.173.214.79
28-03-2024 17:02