“The taste of things”, thường trực thuần phác và đột ngột rực rỡ
|
Viết bởi Vũ Ánh Dương |
Lượt xem: 76
|
Văn học Việt về cyborg (người-máy): Hoa cúc xanh trên đầm lầy
|
Viết bởi Đặng Hà |
Lượt xem: 102
|
Bảo tàng online của phim Việt: Tại sao không?
|
Viết bởi Khoa Văn học |
Lượt xem: 99
|
“Đất rừng phương Nam” – nhìn từ lý thuyết cải biên và ký ức tập thể
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 669
|
Đợi Kiều... trở lại
|
Viết bởi Thùy Trang |
Lượt xem: 479
|
Những đứa trẻ trong sương - Một bộ phim nhiều gợi mở
|
Viết bởi Lê Thị Thanh Vy |
Lượt xem: 768
|
Xây dựng quỹ điện ảnh Việt Nam thúc đẩy các nhà làm phim phát triển
|
Viết bởi Thương Nguyễn |
Lượt xem: 605
|
“Đồng niên vãng sự”: Căn tính tác giả qua ngôn ngữ điện ảnh
|
Viết bởi Nguyễn Khắc Ngân Vi |
Lượt xem: 917
|
Sân khấu nghi lễ: ươm hy vọng cho mùa mới
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 677
|
Tái trình hiện di sản văn hóa – lịch sử trên màn ảnh Việt: Những khả năng mới
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 579
|
“Sự tích và nghệ thuật hát bộ”: quyển sách bằng quốc ngữ đầu tiên khảo về Hát Bội
|
Viết bởi Nguyễn Phúc An |
Lượt xem: 571
|
Đợi Kiều: Người trẻ làm cải lương, chơi nhạc kết hợp với múa bóng, ngâm thơ Kiều
|
Viết bởi Thái Thái |
Lượt xem: 645
|
Văn học cải lương trong nền văn học Việt Nam
|
Viết bởi Nguyễn Phúc An |
Lượt xem: 1430
|
Turning Red – Phim hoạt hình hiếm hoi về kinh nguyệt
|
Viết bởi Phạm Vĩnh Anh |
Lượt xem: 999
|
Hình ảnh sông Dương Tử trong một số tác phẩm điện ảnh độc lập Trung Quốc
|
Viết bởi Hoàng Cẩm Giang |
Lượt xem: 717
|
“Đời cát” và Hồng Ánh tái ngộ khán giả sau 20 năm
|
Viết bởi Diễm Mi |
Lượt xem: 691
|
Macbeth trong điện ảnh: Tính cách, số phận và nghiệp chướng
|
Viết bởi Hiền Trang |
Lượt xem: 948
|
Đôi nét về phim Việt mùa tết
|
Viết bởi Sơn Khê |
Lượt xem: 746
|
Bản Dạ cổ hoài lang và Hành vân đối với cải lương thời kỳ đầu
|
Viết bởi Nguyễn Phúc An |
Lượt xem: 813
|
Bật đèn lên, kịch nói!
|
Viết bởi Bình Thanh |
Lượt xem: 945
|
Khi màn nhung mở ra
|
Viết bởi Nguyễn Trương Quý |
Lượt xem: 1213
|
Bạn trẻ nghe đạo diễn ‘gạo cội’ chia sẻ về thách thức khi làm phim remake
|
Viết bởi Bảo Trâm, Huyền Lê |
Lượt xem: 1003
|
Nhìn lại 100 năm sân khấu Kịch nói Việt Nam: Kịch bưng biền thời Nam bộ kháng chiến
|
Viết bởi Như Hà |
Lượt xem: 865
|
"Mối tình Điện Biên" đóng góp của Lưu Quang Thuận với sân khấu chèo hiện đại
|
Viết bởi Lưu Khánh Thơ |
Lượt xem: 747
|
Squid Game – khi huyền thoại tỏa sáng
|
Viết bởi Hoài Bảo |
Lượt xem: 981
|
Báu vật Nam bộ “Vọng cổ hoài lang” trong bảo tàng Pháp
|
Viết bởi Nguyễn Lê Tuyên |
Lượt xem: 858
|
Đạo diễn phim Ranh giới Tạ Quỳnh Tư: ‘Thực tế còn khốc liệt hơn phim’
|
Viết bởi An An |
Lượt xem: 732
|
"Chuyện tình cây táo gai": Thanh âm tình yêu vĩnh cửu
|
Viết bởi Ân Nguyễn |
Lượt xem: 1115
|
Abbas Kiarostami, điện ảnh là cảm nhận hiện tại
|
Viết bởi Mai Anh Tuấn |
Lượt xem: 1003
|
Việt kịch, Triều kịch: Di sản truyền đời của người Hoa Chợ Lớn
|
Viết bởi Nguyễn Đình |
Lượt xem: 1028
|
Đo thời thế qua một dòng phim
|
Viết bởi Tường Anh |
Lượt xem: 863
|
Từ một bộ phim Ả Rập: Chỉ vào thinh không
|
Viết bởi Hiền Trang |
Lượt xem: 941
|
Sân khấu và tư duy sinh thái
|
Viết bởi Đào Thị Diễm Trang |
Lượt xem: 889
|
Kết cấu kịch trong trích đoạn “Vĩnh biệt Cửu Trùng đài”
|
Viết bởi Phùng Kiên |
Lượt xem: 1003
|
“Người hảo tâm thành Tứ Xuyên”: Hiện sinh nhị trùng và cuộc sống hai mặt
|
Viết bởi Thái Kim Lan |
Lượt xem: 1436
|
B. Brecht: Người không chết trong một nền văn học nhân bản
|
Viết bởi Thái Kim Lan |
Lượt xem: 1179
|
Tiến sĩ trẻ Đào Lê Na: “Mình muốn tạo ra không gian thực tập hướng nghiệp cho sinh viên”
|
Viết bởi Hà Chi |
Lượt xem: 939
|
Kim Vân Kiều – Cuốn phim truyện đầu tiên sản xuất tại Việt Nam
|
Viết bởi Châu Quân |
Lượt xem: 1331
|
Nhìn lại điện ảnh Việt sau một năm sóng gió
|
Viết bởi Lê Hồng Lâm |
Lượt xem: 948
|
Nói thật với Ròm
|
Viết bởi Cẩm Hà |
Lượt xem: 970
|
Kể chuyện tiếp biến qua các phương tiện truyền thông như là cải biên: từ truyện ngắn Trăng nơi đáy giếng đến sân khấu và điện ảnh
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 2438
|
Tội ác lớn nhất của Kim Ki-duk
|
Viết bởi Tú Châu |
Lượt xem: 1142
|
Cà phê học thuật Nhân văn: “Kịch nói phía Nam, dấu ấn các thế hệ”
|
Viết bởi Hương Nhu |
Lượt xem: 987
|
Đạo diễn Kim Ki-duk: Thế giới điện ảnh đậm đặc sex và những phản đề cuộc sống
|
Viết bởi Minh Tú |
Lượt xem: 1093
|
Biên đạo múa Nguyễn Tuyết Minh: Diễn giải ‘Truyện Kiều’ bằng ngôn ngữ ba lê
|
Viết bởi Lâm Hạnh |
Lượt xem: 1468
|
Người vợ ba và bảy bước phản ánh “vấn đề nghệ thuật” của báo chí (góc nhìn của một độc giả)
|
Viết bởi Đào Thị Diễm Trang |
Lượt xem: 2082
|
Vì cuộc sống vẫn phải tiếp tục…
|
Viết bởi Lâm Lê |
Lượt xem: 1331
|
Tiến sĩ Đào Lê Na: 'Điện ảnh – người bạn lớn của cách mạng Việt Nam'
|
Viết bởi Văn Bảy |
Lượt xem: 1884
|
Xem lại những tuyệt phẩm hoạt hình của Ghibli: Vương quốc của những giấc mơ điên rồ
|
Viết bởi Lâm Lê |
Lượt xem: 1354
|
Cảm thụ nghệ thuật có cần học?
|
Viết bởi Nguyên Vân |
Lượt xem: 1863
|
Thành công mới của điện ảnh châu Á: Những câu chuyện toàn cầu và tính dị biệt Á Đông
|
Viết bởi Minh Thi |
Lượt xem: 1266
|
Bàn về đạo đức: Những hiện tượng văn hóa - nghệ thuật nổi bật năm 2019 và sự chất vấn lại: Thế nào được gọi là "tốt"?
|
Viết bởi Kiều Chinh |
Lượt xem: 1255
|
Thơ gửi cho thư
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 1136
|
Nhà viết kịch Xuân Trình: Đối thoại trong sống và viết...
|
Viết bởi Nguyễn Thị Minh Thái |
Lượt xem: 1322
|
Se duyên Chèo và Cải lương: Thử nghiệm mới trong 'Ngàn năm mây trắng'
|
Viết bởi Nguyễn Thị Minh Thái |
Lượt xem: 2220
|
Ý nghĩa của hai chữ “Cải Lương”[1]
|
Viết bởi Nguyễn Tuấn Khanh |
Lượt xem: 5411
|
Nỗ lực đưa cải lương đến giới trẻ
|
Viết bởi Thanh Hiệp |
Lượt xem: 1518
|
Đạo diễn mang 2 dòng máu Pháp – Việt: Nửa thế kỷ “giải mã” cội nguồn
|
Viết bởi Minh Hà |
Lượt xem: 1464
|
Diễn biến và sự phát triển Hồn Trương Ba da hàng thịt trong sân khấu Việt Nam
|
Viết bởi Nguyễn Thị Thanh Vân |
Lượt xem: 4850
|
Dạy cải lương miễn phí với 'Tiếp bước trăm năm'
|
Viết bởi Minh Phượng |
Lượt xem: 1598
|
Chờ một tuyển tập ca khúc Trần Tiến
|
Viết bởi Huỳnh Như Phương |
Lượt xem: 1588
|
Từ những bộ phim kinh điển nghĩ về phim Việt hôm nay
|
Viết bởi Hoàng Oanh |
Lượt xem: 1718
|
Khi văn học và điện ảnh kết giao
|
Viết bởi Hồ Sơn |
Lượt xem: 3006
|
Kỷ niệm một trăm năm cải lương: Góc nhìn từ Paris 1931
|
Viết bởi Nguyễn Lê Tuyên |
Lượt xem: 1688
|
Đề xuất một khung lí thuyết nữ quyền cho việc đọc các văn bản phim kinh dị
|
Viết bởi Cynthia A. Freeland |
Lượt xem: 1778
|
"Hôn phối" nghệ thuật Đông - Tây
|
Viết bởi Lê Hồng Phước |
Lượt xem: 1605
|
Văn hóa Việt trong phim: Dấu ấn chưa đậm nét
|
Viết bởi Văn Tuấn |
Lượt xem: 1673
|
Kỷ niệm một trăm năm cải lương: Góc nhìn từ Paris 1931
|
Viết bởi Nguyễn Lê Tuyên |
Lượt xem: 1656
|
Nghệ thuật đương đại, thực và ảo
|
Viết bởi Thảo Nguyên |
Lượt xem: 1874
|
Sân khấu u huyền
|
Viết bởi Hải Đường |
Lượt xem: 1566
|
"Mamma Mia 2" - Bản tình ca vui sống
|
Viết bởi Trần Lê Hoa Tranh |
Lượt xem: 1566
|
Kế thừa và biến đổi âm nhạc chèo
|
Viết bởi Nguyễn Thị Bích Ngoan |
Lượt xem: 2781
|
Họp báo liên hoan phim ngắn FY lần 2 năm 2018
|
Viết bởi Khoa Văn học |
Lượt xem: 2117
|
Thông cáo báo chí số 1: Họp báo liên hoan phim ngắn FY lần 2 năm 2018
|
Viết bởi Khoa Văn học |
Lượt xem: 1621
|
Điện ảnh góp sức bảo tồn di sản
|
Viết bởi Lê Thư |
Lượt xem: 1791
|
Múa Kiều: “mối tình” Việt - Hàn đơm hoa
|
Viết bởi Thiên Thanh |
Lượt xem: 1503
|
Nghệ thuật tạo hình trong sân khấu kịch nói
|
Viết bởi Dương Thị Thanh Huyền |
Lượt xem: 3665
|
Cải lương qua 1 thế kỷ: Những vở ấn tượng sau 1975
|
Viết bởi Hoàng Kim |
Lượt xem: 2105
|
Cải lương qua 1 thế kỷ: Buổi đầu 'cải cách hát ca theo tiến bộ'
|
Viết bởi Hoàng Kim |
Lượt xem: 2133
|
"Truyện Kiều" - từ tác phẩm văn học đến sân khấu, điện ảnh
|
Viết bởi Lê Quốc Hiếu |
Lượt xem: 3942
|
Múa Kiều và câu chuyện tương tri của văn hóa Đông Á
|
Viết bởi Đào Thị Diễm Trang |
Lượt xem: 2126
|
Tiên Nga xác lập bản sắc nhạc kịch Nam Bộ
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 2547
|
Ai đổi thay ai?
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 1961
|
Hát bóng rỗi và tín ngưỡng nữ thần ở Nam Bộ
|
Viết bởi Lê Hải Đăng |
Lượt xem: 5818
|
Tự do sáng tạo trong nghệ thuật Sân khấu
|
Viết bởi Nguyễn Thị Minh Thái |
Lượt xem: 5523
|
Trần Hoạt và Trần Lực dựng Quẫn của Lộng Chương…
|
Viết bởi Nguyễn Thị Minh Thái |
Lượt xem: 3805
|
Tìm hiểu tổ ngành hát bội
|
Viết bởi Phan Thuận Thảo |
Lượt xem: 3665
|
Nghệ thuật khắc họa tính cách và hành động nhân vật qua hai vở tuồng cung đình 'Sơn Hậu' và 'Ngọn lửa Hồng Sơn'
|
Viết bởi Trương Trọng Bình |
Lượt xem: 3456
|
Ra mắt dự án Sân khấu kịch Văn Khoa và công diễn « Chim hải âu » (Anton Chekhov)
|
Viết bởi CLB Sân khấu và Điện ảnh |
Lượt xem: 2521
|
Thời gian, tình yêu và sự vĩnh cửu trong phim mới của Trần Anh Hùng
|
Viết bởi Nguyên Minh |
Lượt xem: 1760
|
Dì Ba phải khác
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 2018
|
Molière ở An Nam
|
Viết bởi Francois de Tessan |
Lượt xem: 1678
|
Vincent thương mến!
|
Viết bởi Nguyễn Hoàng Điệp |
Lượt xem: 2334
|
Nhạc Khị và 20 bản tổ
|
Viết bởi Nguyễn Tuấn Khanh |
Lượt xem: 3400
|
Công bố kết quả Liên hoan phim ngắn FY lần I năm 2017
|
Viết bởi CLB Sân khấu và Điện ảnh |
Lượt xem: 2386
|
Đề cao đạo lý làm người dựa trên điển tích Trung Hoa-Một xu hướng sáng tác trong các tác phẩm Tài tử Nam Bộ
|
Viết bởi Huỳnh Công Tín |
Lượt xem: 4019
|
Nhã nhạc: đi tìm thời gian đã mất
|
Viết bởi Lê Hải Đăng |
Lượt xem: 2050
|
Từ kịch nói Sài Gòn đến kịch nói TP.HCM
|
Viết bởi Huỳnh Công Duẩn |
Lượt xem: 2959
|
Điện ảnh như một thực hành triết học
|
Viết bởi Costica Bradatan |
Lượt xem: 2103
|
Sự biến đổi trong nghệ thuật biểu diễn chèo từ năm 1951 đến nay
|
Viết bởi Nguyễn Thị Bích Ngoan |
Lượt xem: 3955
|
Hệ thống phân loại nhạc cụ Trung Quốc (Kỳ 2)
|
Viết bởi Vương Trung Hiếu |
Lượt xem: 3473
|
Hệ thống phân loại nhạc cụ Trung Quốc (kỳ 1)
|
Viết bởi Vương Trung Hiếu |
Lượt xem: 6895
|
Giới thiệu hồi một tuồng hát bội Nôm đa hồi Tây du ký - Con người cần có một chí hướng để theo đuổi
|
Viết bởi Nguyễn Văn Sâm |
Lượt xem: 2300
|
Cô gái đến từ hôm qua – vết mực, chuyến xe và những cánh phượng trong trang vở
|
Viết bởi Lê Na |
Lượt xem: 2603
|
Hoàng Thái Thanh: cá tính trong “lốt” kịch xưa
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 2783
|
“Tấm Cám: chuyện chưa kể” – từ truyện kể đến điện ảnh
|
Viết bởi Đặng Quốc Minh Dương |
Lượt xem: 8066
|
Tiếp nhận và cải biên truyện thơ Nôm thành kịch bản cải lương trước 1945
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 3148
|
'Đảo của dân ngụ cư': Sự cô đơn đến khó hiểu của kiếp người nhỏ bé
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 2652
|
Liên hoan phim ngắn FY: chờ đợi những ngạc nhiên mới
|
Viết bởi Minh Trang |
Lượt xem: 2239
|
Thư mời dự lễ ra mắt Liên hoan phim ngắn FY
|
Viết bởi Khoa Văn học |
Lượt xem: 3201
|
“Mirror man”: Phim ngắn của chàng trai Việt tranh giải xuất sắc tại LHP Áo
|
Viết bởi Khoa Văn học |
Lượt xem: 1921
|
Hình tượng người phụ nữ trong tuồng bản Đào Tấn
|
Viết bởi Đinh Thị Kim Thương |
Lượt xem: 2183
|
Trần Hữu Trang, nghệ sĩ cải lương của cách mạng
|
Viết bởi Lê Tiến Dũng |
Lượt xem: 6435
|
Kịch nói trong đời sống văn học-nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
|
Viết bởi Lưu Trung Thủy |
Lượt xem: 5184
|
Đạo diễn Lê Mộng Hoàng qua đời
|
Viết bởi Minh Trang |
Lượt xem: 2076
|
Một cách nhìn nghiêng về “ký hiệu quyển” trong ngôn ngữ hóa trang sân khấu hát bội và cải lương tuồng cổ
|
Viết bởi Vương Hoài Lâm |
Lượt xem: 7059
|
Nỗi sợ mang tên Nguyễn Phi Phi Anh…
|
Viết bởi Nguyễn Thị Minh Thái |
Lượt xem: 2029
|
Sing – Màn kết đẹp cho dòng phim hoạt hình 2016
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 3285
|
Kịch của Hoàng Như Mai
|
Viết bởi Đào Ngọc Chương |
Lượt xem: 4650
|
Lý thuyết giải kiến tạo và ứng dụng trong nghiên cứu cải biên
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 5663
|
Visa và cuộc tìm kiếm giấy thông hành của Hồng Hạc
|
Viết bởi Diễm Trang |
Lượt xem: 2397
|
Phía sau những vở kịch rơi nước mắt ở sân khấu Hoàng Thái Thanh
|
Viết bởi Duy Trường |
Lượt xem: 4387
|
Viên họa thời Tống
|
Viết bởi Lưu Hồng Sơn |
Lượt xem: 7465
|
Nhiếp Ấn Nương – người thích khách cô đơn
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 10517
|
Triết học điện ảnh
|
Viết bởi Thomas E. Wartenberg |
Lượt xem: 10509
|
Akaoni (Quỷ Đỏ) và Người đàn bà thất lạc: đương đại và truyền thống
|
Viết bởi Đào Thị Diễm Trang |
Lượt xem: 11961
|
Từ tác giả văn học đến tác giả điện ảnh – Tri âm và sáng tạo
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 11994
|
Các loại đàn tranh ở Viễn Đông
|
Viết bởi Trần Quang Hải |
Lượt xem: 26784
|
Vì sao nhiều thể điệu nhạc cải lương không được công nhận là nhạc tài tử?
|
Viết bởi Đỗ Dũng |
Lượt xem: 11322
|
Vì sao nhiều thể điệu nhạc cải lương không được công nhận là nhạc tài tử
|
Viết bởi Đỗ Dũng |
Lượt xem: 14534
|
Daniel Barenboim: Cả thế giới dưới đôi tay
|
Viết bởi KHÁNH TRANG - THANH NHÀN tổng hợp |
Lượt xem: 8258
|
Pablo Picasso - Vầng mặt trời vĩnh cửu
|
Viết bởi Theo BATINH.COM |
Lượt xem: 15515
|
Claudio Abbado: Một đời cho âm nhạc
|
Viết bởi Khánh Trang - Thanh Nhàn |
Lượt xem: 8084
|
Tổng quan về âm nhạc cổ truyền Việt Nam
|
Viết bởi TRANQUANGHAI.INFO |
Lượt xem: 12324
|
Nghệ thuật dưới lăng kính triết học và tôn giáo
|
Viết bởi Văn Ngọc |
Lượt xem: 15060
|
“Hồn” và “xác” hay tính đa trị trong “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”
|
Viết bởi Lê Huy Bắc |
Lượt xem: 24068
|
Chỉ là... Thiên Thiên
|
Viết bởi Đào Thị Diễm Trang |
Lượt xem: 9119
|
“Trở về mái nhà xưa” - Bài ca Napoli của anh em nhà De Curtis
|
Viết bởi Trương Văn Dân |
Lượt xem: 9938
|
Các khóa tập huấn sáng tác và các nhà văn Hồng Kông
|
Viết bởi Dorothy Tse Hiu Hong |
Lượt xem: 8140
|
Thử phác họa mối liên hệ giữa điện ảnh và hội họa qua Las Meninas của Diego Velazquez
|
Viết bởi Đào Lê Na |
Lượt xem: 9813
|
Đạo diễn Đặng Nhật Minh: Hướng đi riêng
|
Viết bởi Doãn Thi Ngọc |
Lượt xem: 12037
|
Ngôn ngữ ước lệ trong biểu diễn tuồng
|
Viết bởi Tuấn Giang |
Lượt xem: 10667
|
Trí khôn nghệ thuật và trí khôn khoa học
|
Viết bởi Phạm Anh Tuấn |
Lượt xem: 10085
|
Vấn đề tổ quê ca trù
|
Viết bởi Nguyễn Đức Mậu |
Lượt xem: 8903
|
Sự phát triển của lý thuyết điện ảnh ở phương Tây từ thập niên 1960 đến nay (Ghi lại từ buổi thuyết trình của GS. David James ngày 10/3/2011)
|
Viết bởi Hồ Khánh Vân |
Lượt xem: 10783
|
Đẹp từng centimet - vết trượt trên đà quán tính của Bỗng dưng muốn khóc
|
Viết bởi Hồ Khánh Vân |
Lượt xem: 15155
|